Huy động các nguồn lực thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững

Cập nhật, 17:10, Thứ Tư, 19/12/2018 (GMT+7)

Chiều 19/12/2018,  Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức sơ kết thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo- không để ai bỏ lại phía sau” giai đoạn 2017-2020.

Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón (thứ 3 từ phải sang) chia sẻ niềm vui với hội viên cựu chiến binh nghèo được hỗ trợ nhà ở.
Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón (thứ 3 từ phải sang) chia sẻ niềm vui với hội viên cựu chiến binh nghèo được hỗ trợ nhà ở.

Phong trào thi đua đã huy động, lồng ghép các nguồn lực để thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới; tạo thêm nhiều cơ hội cho hộ nghèo tham gia vào các mô hình làm ăn có hiệu quả, từ đó vươn lên thoát nghèo bền vững.

Nhiều giải pháp thiết thực được tỉnh thực hiện như: hỗ trợ gần 30.400 lượt hộ nghèo, cận nghèo, hộ dân tộc thiểu số vay vốn tín dụng với số tiền trên 540,4 tỷ đồng; hỗ trợ trên 59.800 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội... trị giá 18 tỷ đồng.

Trong công tác hỗ trợ nhà ở, tỉnh hỗ trợ 3.149 căn nhà cho hộ nghèo, 768 căn nhà cho hộ nghèo đồng bào dân tộc Khmer và 1.308 căn nhà đại đoàn kết với tổng số tiền 102 tỷ đồng;… Qua phong trào, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh từ 6,26% năm 2016 chỉ còn 2,69% vào cuối năm 2018.

Để phong trào thi đua trên tiếp tục đạt hiệu quả, ông Võ Văn Tám- Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội nhấn mạnh cần xem phong trào thi đua là nhiệm vụ trọng tâm, phù hợp với điều kiện thực tế của mỗi địa phương; phát huy tinh thần tự vươn lên của hộ nghèo.

Đồng thời, tiếp tục gắn kết phong trào thi đua “Vĩnh Long chung tay vì người nghèo- không để ai bị bỏ lại phía sau” với phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, huy động các nguồn lực thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN