TP Vĩnh Long

Doanh nghiệp hỗ trợ quà công nhân lao động trên 32,9 tỷ đồng

Cập nhật, 13:54, Thứ Tư, 02/05/2018 (GMT+7)

Thực hiện công tác chăm lo lợi ích, đời sống vật chất cho người lao động theo tinh thần Chỉ thị số 22 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, thời gian qua, Thành ủy Vĩnh Long đã chỉ đạo địa phương thực hiện tốt việc phối hợp các ngành chức năng với người sử dụng lao động để xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định tiến bộ trong doanh nghiệp.

Qua đó, giúp người sử dụng lao động tạo điều kiện cho người lao động được nghỉ lễ, tết và hưởng các chế độ đúng theo quy định của Bộ luật Lao động.

Các doanh nghiệp trên địa bàn TP Vĩnh Long thực hiện chi trả tiền lương, tiền thưởng và các khoản phúc lợi cho người lao động đầy đủ, kịp thời với tổng số trên 54 tỷ đồng, trong đó có trên 32,9 tỷ đồng hỗ trợ quà cho công đoàn viên, công nhân lao động nhân dịp lễ, tết và đóng góp quỹ an sinh xã hội.

Bên cạnh đó, các tổ chức công đoàn cơ sở của doanh nghiệp còn tổ chức thăm hỏi tặng quà công đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn khi ốm đau, thai sản, gia đình có hữu sự, với tổng số 383,5 triệu đồng.

Tổ chức cho công đoàn viên, công nhân lao động khám sức khỏe định kỳ và tham quan du lịch, với 100 triệu đồng, qua đó giúp công nhân lao động an tâm lao động sản xuất, ổn định đời sống.

HỮU THÀNH