13 năm: vận động trên 13.000 đơn vị máu nhân đạo

Cập nhật, 06:08, Thứ Tư, 30/05/2018 (GMT+7)

Từ năm 2005 đến nay, BCĐ Vận động hiến máu tình nguyện huyện Vũng Liêm vận động được trên 13.000 đơn vị máu nhân đạo, góp phần cung cấp đủ lượng máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân tại các bệnh viện đa khoa trên địa bàn tỉnh. Tổng giá trị phúc lợi mà huyện thực hiện trong những năm qua là 2,6 tỷ đồng.

Đặc biệt trong năm 2017, BCĐ Vận động hiến máu tình nguyện huyện tổ chức tiếp nhận máu 3 đợt, được 1.813 đơn vị máu, đạt 102,37% chỉ tiêu tỉnh giao.

Riêng từ đầu năm đến nay, huyện tiếp nhận trên 500 đơn vị. Để đạt được kết quả này, huyện tích cực thực hiện công tác vận động, tuyên truyền; tổ chức tôn vinh, khen thưởng kịp thời cho cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu nhân đạo.

Đồng thời duy trì có hiệu quả 20 CLB hiến máu dự bị với 220 thành viên; 1 CLB gia đình hiến máu nhiều lần với 22 thành viên. Đây là lực lượng làm nòng cốt sẵn sàng hiến máu cứu người khi có yêu cầu của cơ sở y tế trong và ngoài huyện.

Nhìn chung, nơi nào được cấp ủy quan tâm chỉ đạo, đôn đốc và kiểm tra, hỗ trợ cho người tình nguyện hiến máu; cán bộ lãnh đạo, đảng viên tiên phong gương mẫu trong hoạt động tình nguyện; cán bộ phụ trách nhiệt tình, tâm huyết với phong trào thì nơi đó phong trào hiến máu nhân đạo có sức lan tỏa sâu rộng.

Các đơn vị tiêu biểu thực hiện tốt nhiều năm liền như các xã: Hiếu Thành, Hiếu Nghĩa, Tân An Luông, Trung Thành, Quới Thiện, Quới An và thị trấn Vũng Liêm.

PHƯƠNG MI