Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc

Cập nhật, 14:27, Thứ Ba, 20/03/2018 (GMT+7)

Ngày 28/2/2012, Đại Hội đồng LHQ đã thông qua nghị quyết lấy ngày 20/3 hàng năm là ngày Hạnh phúc cho toàn thế giới theo đề xuất của Vương quốc Bhutan.

Tuy là một quốc gia đang phát triển có tổng sản phẩm quốc nội thấp nhưng Bhutan lại là một trong những quốc gia có chỉ số hạnh phúc hàng đầu thế giới.

Ngày 20/3/2013 lần đầu tiên nhân loại tổ chức ngày Quốc tế Hạnh phúc – ngày để chúng ta quan tâm đến vấn đề cốt lõi nhất trong sự tồn tại của mình: Làm sao để tìm được thật nhiều niềm vui trong cuộc sống?

Ở Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 2589/QĐ-TTg ngày 26/12/2013 phê duyệt Đề án “Tổ chức các hoạt động nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3) hàng năm”.

Trên cơ sở văn bản hướng dẫn của Bộ VH, TT và DL và các quyết định hàng năm của UBND tỉnh, về tổ chức các hoạt động nhân ngày này, nhiều năm qua Sở VH, TT và DL tổ chức những hoạt động thiết thực, hiệu quả, đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức trong cán bộ, công chức, viên chức, hội viên, người lao động về ý nghĩa và sự lan tỏa của hành động mang lại hạnh phúc cho cá nhân, gia đình và cộng đồng.

Ngoài các hình thức tuyên truyền trực quan sinh động, Sở VH, TT và DL đã quan tâm tổ chức các cuộc tọa đàm về “Hạnh phúc gia đình”, “Gia đình hạnh phúc” để mọi người tham gia chia sẻ kinh nghiệm, giao lưu, học hỏi.

Tổ chức thăm và tặng quà các hộ gia đình hạnh phúc, tiêu biểu, nhằm nhân rộng trong cộng đồng. Tổ chức cho các cặp vợ chồng chí thú lao động, vươn lên thoát nghèo đi tham quan du lịch, nhằm thể hiện sự quan tâm và thúc đẩy sự phấn đấu để nhiều gia đình khác cùng vươn lên.

Tổ chức chuyến tham quan Di tích lịch sử Căn cứ Trung ương Cục miền Nam cho các cặp vợ chồng nghèo cao tuổi tiêu biểu hạnh phúc bền vững, thể hiện sự quan tâm khích lệ nêu gương sáng trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, Sở VH, TT và DL thường xuyên tổ chức phục vụ văn nghệ ở các địa phương vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc Khmer nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hóa tinh thần trong nhân dân; đồng thời vận động các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch miễn giảm vé, phí cho phụ nữ, người già và trẻ em khi đến tham quan các điểm du lịch và thụ hưởng các dịch vụ vui chơi giải trí…

Đây là những hoạt động hàng năm và là hành động cụ thể, thiết thực, góp phần mang lại hạnh phúc cho cộng đồng. Qua đó, từng bước hình thành nhận thức mới về ý nghĩa và giá trị thật sự mang lại hạnh phúc cho mỗi người.

Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3) đã trở thành một hoạt động hiệu quả, thiết thực, gần gũi, trên tinh thần yêu thương chia sẻ, từ đây sẽ chuyển biến thành những hành động cụ thể trong từng người đối với việc gìn giữ hạnh phúc gia đình, tạo môi trường cộng đồng xã hội đầy tình thương, nhân ái, phát triển an sinh xã hội, đáp ứng và thỏa mãn chỉ số hạnh phúc trên mỗi quốc gia như mục tiêu Liên Hợp Quốc đặt ra và cũng để thực hiện có hiệu quả Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long theo Quyết định số 683/QĐ-UBND ngày 24/4/2013 của UBND tỉnh.

NẾP SỐNG GIA ĐÌNH