Tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH, BHYT

Cập nhật, 13:57, Thứ Ba, 20/06/2017 (GMT+7)

Nhằm đẩy nhanh việc hoàn thành các chỉ tiêu về BHYT tại các xã xây dựng nông thôn mới, BHXH huyện Trà Ôn phối hợp với UBND xã Thiện Mỹ tổ chức tuyên truyền, tư vấn, đối thoại trực tiếp về chính sách BHXH, BHYT cho trên 150 hộ dân trên địa bàn.

Tại buổi đối thoại, người dân được thông tin đầy đủ về các chủ trương, chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT; một số nội dung mới của Luật BHXH, BHYT sửa đổi bổ sung (năm 2014) và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Đặc biệt, được phổ biến một số quy định mới về chính sách BHYT như việc tăng giá viện phí và thông tuyến khám chữa bệnh BHYT; những quyền lợi, mức đóng, cách thức tham gia BHYT hộ gia đình…

Đồng thời, được giải đáp đầy đủ những thắc mắc liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người tham gia BHYT...

Từ đầu năm đến nay, BHXH huyện Trà Ôn đã tổ chức trên 8 cuộc tư vấn, đối thoại trực tiếp với hơn 700 người dân tại các xã- thị trấn trên địa bàn huyện về chính sách BHXH, BHYT.

Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa, mục đích, quyền lợi khi tham gia BHYT, đến nay tỷ lệ người dân tham gia BHYT trên địa bàn huyện đạt trên 75,2%.

NGỌC LY- THANH TÙNG