Chụp ảnh chân dung khi đăng ký thuê bao di động

Cập nhật, 18:43, Thứ Hai, 19/06/2017 (GMT+7)

Đây là một trong những nội dung trong Nghị định 49 sửa đổi của Chính phủ.

Ngoài giấy tờ tùy thân, chủ thuê bao di động phải bổ sung ảnh chân dung chính chủ.
Ngoài giấy tờ tùy thân, chủ thuê bao di động phải bổ sung ảnh chân dung chính chủ.

Theo Nghị định 49, với các thuê bao đăng ký mới sau ngày 24/4/2017, ngoài việc cung cấp về giấy tờ tùy thân, người sử dụng thuê bao mới đều phải đến điểm giao dịch để chụp ảnh chân dung chính chủ.

Đối với những thuê bao đã đăng kí trước đây (kích hoạt trước ngày 24/4/2017), chưa có ảnh bổ sung đều phải thực hiện bổ sung để hoàn tất thủ tục đăng kí thuê bao di động trong vòng 12 tháng kể từ khi Nghị định 49 có hiệu lực từ 24/4. Đối với những chủ thuê bao này, nhà mạng sẽ nhắn tin đến để yêu cầu bổ sung hình ảnh.

Trường hợp cá nhân, tổ chức không thực hiện theo yêu cầu, nhà mạng sẽ tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày và tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày tiếp theo nếu vẫn không thực hiện.

Hiện một số nhà mạng đã có tin nhắn thông báo và đang triển khai việc chụp ảnh chân dung người trực tiếp đến giao dịch để hoàn tất các thủ tục đăng ký thuê bao chính chủ.

Nghị định này ban hành nhằm tăng cường quản lý thuê bao di động đặc biệt là ngăn chặn tin nhắn rác. Bởi, hiện nay tin nhắn rác xuất phát từ các sim rác, đây là những thuê bao di động đăng ký thông tin không chính xác.

Tin, ảnh: TẤN ANH