Hiếu Thuận rất cần một chiếc cầu mới

Cập nhật, 16:45, Thứ Hai, 27/02/2017 (GMT+7)

 

Cầu Hiếu Thuận đã xuống cấp, rất cần một chiếc cầu mới thay thế.
Cầu Hiếu Thuận đã xuống cấp, rất cần một chiếc cầu mới thay thế.

 

Từ trung tâm xã Hiếu Thuận (Vũng Liêm) muốn đi qua 3 ấp Ngãi Thạnh, Phú Cường, Cây Gáo phải qua chiếc cầu bê tông vượt sông Bưng Trường rộng trên 50 mét, người dân địa phương quen gọi là cầu Hiếu Thuận. Cây cầu xây dựng khá lâu, và hiện nay đã xuống cấp trầm trọng.

Chính quyền và người dân địa phương cho biết, cầu Hiếu Thuận được xây dựng cách nay gần 20 năm phục vụ cho việc đi lại, vận chuyển nông sản hàng hóa không chỉ của nhân dân 3 ấp Ngãi Thạnh, Phú Cường, Cây Gáo mà còn đáp ứng cho việc đi lại của nhân dân xã láng giềng Xuân Hiệp (Trà Ôn) và cư dân trong vùng.

Hiện, cầu đã xuống cấp trầm trọng. Người dân không khỏi lo lắng khi hàng ngày qua lại cây cầu này.

Ông  Lê Văn Trưởng- nhà ở cạnh chân cầu, cho biết: “Mỗi ngày ước có khoảng hàng ngàn lượt phương tiện qua lại. Thời gian gần đây, cầu bị hư hỏng nhiều quá nên bà con ở đây hùn tiền, góp công và bên Công an xã hỗ trợ 300.000đ mua đan, mua nhựa để khắc phục, đi tạm vậy”.  

Ông Nguyễn Văn Thắng- ấp Ngãi Thạnh, tiếp lời: “Cầu đã xuống cấp trầm trọng trong khi các phương tiện giao thông ngày càng nhiều khiến bề mặt cầu càng có thêm nhiều vết nứt, lòi cả sắt ra, gây bất an cho người dân.

Có lúc xe chạy qua tôi đi trên cầu thấy run lắc cũng sợ lắm, có thể gây tai nạn bất cứ lúc nào. Mong sao chính quyền địa phương và nhà nước lo được cây cầu mới càng sớm, càng tốt”.

Ông Nguyễn Văn Thi-  ấp Ngãi Thạnh, lo lắng không kém:  “Cầu quá tải dữ lắm rồi lại hổng hóc nhiều chỗ, chân cầu cũng mục làm cho toàn thân cầu càng yếu hơn. Mỗi lần qua lại đều hồi hộp. Nếu cây cầu này mà được xây dựng mới và rộng hơn, bà con chúng tôi ở đây mừng dữ lắm”. 

Nhịp giữa cầu bị lệch gây lo lắng cho người đi lại.
Nhịp giữa cầu bị lệch gây lo lắng cho người đi lại.

Ông Nguyễn Văn Dũng- Chủ tịch UBND xã Hiếu Thuận xác nhận tình trạng chiếc cầu theo người dân phản ánh là sự thật. Địa phương cũng đã có dự án xây dựng lại chiếc cầu mới để áp ứng yêu cầu phát triển cho địa phương và khu vực lân cận.

“Ước tính kinh phí xây dựng cầu mới gần 4 tỷ đồng, với kích thước chiều rộng mặt cầu theo chuẩn là 3,5m , chiều dài hơn 50m.

UBND xã Hiếu Thuận vận động các mạnh thường quân, kêu gọi lòng hảo tâm của nhân dân đóng góp xây dựng, huyện hỗ trợ 30% và cùng các nguồn lực khác để thực hiện xây dựng mới cây cầu này trong thời gian sớm nhất”-  ông Dũng cho biết.

 Lang cang và chân trụ bị hư hỏng nhiều.
Lan can và chân trụ bị hư hỏng nhiều.

Phương án xây cầu mới đã có, giờ thì rất cần sự chung sức, chung lòng của chính quyền địa phương, nhà hảo tâm và người dân nơi đây để có nguồn kinh phí xây dựng cầu Hiếu Thuận mới, an toàn.

Bài, ảnh: NGUYÊN KHÁNH