"Thương về miền Trung!"

Cập nhật, 05:17, Thứ Ba, 01/11/2016 (GMT+7)

 

Hội Chữ thập đỏ TP Vĩnh Long vận động quần áo cho đồng bào miền Trung.
Hội Chữ thập đỏ TP Vĩnh Long vận động quần áo cho đồng bào miền Trung.

Bão lũ ở miền Trung đã gây thiệt hại nặng nề, để lại mất mát cùng bao khó khăn cho đồng bào nơi đây. Những ngày qua, nhiều tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm tích cực vận động, ủng hộ vật chất lẫn tinh thần chung tay giúp đỡ bà con vượt qua cơn hoạn nạn...

“Thương về miền Trung!”

Mới 7 giờ sáng mà các thành viên Hội Chữ thập đỏ TP Vĩnh Long đã tất bật vận động và tiếp nhận quà của các Mạnh thường quân gửi đến ủng hộ đồng bào miền Trung.

Quần quật cả buổi sáng, ai cũng mệt nhừ nhưng khi nghĩ đến những phần quà do chính tay mình vận động, gói ghém rồi sẽ đến tay đồng bào miền Trung đang cần giúp đỡ thì ai cũng phấn khởi.

Cùng các anh chị em miệt mài sắp xếp, phân loại các bao quần áo còn mới tinh, cô Quách Thanh Vân cho biết: “Đồ còn mới và phù hợp với học sinh, sinh viên. Đây là phần hỗ trợ của chủ shop quần áo Thảo vừa mới gửi đến”.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Vĩnh Long, chỉ mới phát động ngày đầu mà đã nhận được 540 phần quần áo mới, thuốc tây và tiền mặt với tổng trị giá trên 100 triệu đồng.

Theo kế hoạch, đầu tháng 11 tới, Thành hội sẽ đi cứu trợ trực tiếp tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). “Số quà mình vận động chẳng phải lớn lắm, nhưng là tấm lòng chúng tôi mong chia sẻ phần nào khó khăn với bà con”.

Tiểu thương chợ Phường 8 quyên góp ủng hộ miền Trung.
Tiểu thương chợ Phường 8 quyên góp ủng hộ miền Trung.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, cán bộ, công viên chức Phường 8 mỗi người cùng góp một ngày lương. Vừa nghe lời kêu gọi ủng hộ miền Trung, địa phương liền tổ chức ngay buổi quyên góp và được hưởng ứng nhiệt tình.

Ông Nguyễn Việt Hoàng- Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Phường 8 cho biết: “Nghe phát động là tôi ủng hộ liền. Thương dân miền Trung “đứt ruột” phải chịu bão lũ nghiêm trọng. Đây là tấm lòng của tôi muốn gửi đến bà con”.

Có lẽ chưa bao giờ hoạt động vận động ủng hộ miền Trung lại mạnh mẽ và đi vào lòng người sâu rộng như bây giờ. Hàng triệu trái tim thổn thức với miền Trung trong đêm mưa lũ, cùng với đó là những hành động yêu thương và sẻ chia...

Dù công việc bận rộn nhưng anh Trần Quốc Hùng- Ban Quản lý chợ Phước Thọ (Phường 8- TP Vĩnh Long) vẫn nghĩ ra cách để “thu gom” nhiều quà cho bà con miền Trung.

Anh cho rằng: “Một cây làm chẳng nên non” nên rủ các đồng nghiệp cùng đi vận động các tiểu thương, bà con ở chợ. Cầm trên tay thùng quyên góp, anh nói: “Của ít lòng nhiều bà con ơi, có bao nhiêu ủng hộ bấy nhiêu để giúp đồng bào mình bị lũ lụt”.

Anh chia sẻ: “Mình dầm mưa có một chút mà chịu còn không thấu, huống chi bà con chịu lũ lụt, mưa bão, màn trời chiếu đất”.

Nhìn thanh niên đôi môi run bần bật vì lạnh mà vẫn nhiệt tình vận động nên ai cũng góp liền. Chị Mai Trang- tiệm cơm bình dân Mai Trang góp “chút đỉnh” với mong muốn phần nào san sẻ những khó khăn của người dân nơi bão lụt ấy.

Còn cô Huỳnh Thị Kiều Oanh- tiểu thương ở chợ xúc động nói: “Mình ở đây mưa gió ít mà chịu còn không được. Miền Trung máu chảy ruột mềm, tôi hy vọng sẽ có nhiều nhà hảo tâm, Mạnh thường quân giúp đỡ để bà con mình khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống”.

Vì miền Trung ruột thịt, nhiều nhóm bạn trẻ trên mạng xã hội cũng rủ nhau chung tay ủng hộ. Có thể các bạn chưa biết mặt, chưa hiểu rõ về nhau nhưng tình nghĩa đồng bào đã cho họ niềm tin để cùng “nhường cơm sẻ áo”.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, nhiều tổ chức, cá nhân đã ủng hộ vật chất lẫn tinh thần cho đồng bào bị bão lũ.
Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, nhiều tổ chức, cá nhân đã ủng hộ vật chất lẫn tinh thần cho đồng bào bị bão lũ.

Trái tim tìm đến trái tim, hơn 2 tuần nay các thành viên CLB Ước mơ xanh (TP Vĩnh Long) đã vận động bạn bè, người thân “có gì góp nấy”. Chủ nhiệm CLB Lê Quang Ân cho hay, nhóm đã nhận được trên 100 thùng mì, 10 bao quần áo và vài triệu đồng. Tụi em sẽ gửi những Mạnh thường quân uy tín trao tận tay bà con vùng lũ.

“Đóng góp của tụi em có thể chỉ “nho nhỏ” thôi nhưng mang giá trị tinh thần lớn. Em cũng mong muốn những bạn trẻ hãy giúp đỡ đồng bào mình bằng trái tim nhiệt huyết”- Ân bày tỏ.

Ngoài kia, miền Trung đang gồng mình, chống chọi với bão lũ thì ở đây, các ngành, đơn vị, địa phương vẫn đang nỗ lực quyên góp ủng hộ.

Miền Trung không đơn độc, bởi cả nước đang hướng về nơi ấy bằng hành động sẻ chia thiết thực. Tin rằng, hậu quả sau mưa lũ mà người dân miền Trung đang phải gánh chịu hẳn sẽ được vơi bớt đi phần nào khi đón nhận những tấm lòng “quý hơn vàng” như thế này.

 

Ông Nguyễn Văn Nhỏ- Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh cho biết: UBMTTQ tỉnh đã kêu gọi toàn thể các cơ quan, các tổ chức xã hội, các tổ chức tôn giáo, nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân bằng cả tấm lòng nhân ái tùy theo khả năng của mình, chung tay quyên góp, ủng hộ về tinh thần cũng như vật chất nhằm giúp đồng bào các tỉnh miền Trung sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Trên tinh thần đó, tỉnh đã ủng hộ miền Trung 1 tỷ đồng.
  • ™Bài, ảnh: CẨM HUỆ

  •