Lời kêu gọi của Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Vĩnh Long vận động ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai

Cập nhật, 05:34, Thứ Năm, 27/10/2016 (GMT+7)

Vừa qua, do ảnh hưởng của thiên tai trên địa bàn các tỉnh miền Trung, đặc biệt là các tỉnh Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế,… đã xảy ra lũ lớn trên diện rộng.

Về thiệt hại, đã có 29 người chết và mất tích, 18 người bị thương; trên 121.000 căn nhà bị hư hỏng; nhiều héc ta lúa, hoa màu và cây trồng bị mất trắng; các trường học, bệnh viện, giao thông, thủy lợi bị hư hại,… Tổng thiệt hại lên đến hàng ngàn tỷ đồng. Đời sống của nhiều hộ dân gặp hết sức khó khăn.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, đồng bào cả nước đang hướng về các tỉnh miền Trung, thông qua nhiều kênh khác nhau nhằm kịp thời ủng hộ, động viên, góp phần chia sẻ bớt những khó khăn của người dân vùng bão lũ.

Với ý nghĩa cao cả đó, thay mặt UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long, tôi kêu gọi toàn thể các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, lực lượng vũ trang, các tổ chức tôn giáo, nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trong, ngoài tỉnh bằng cả tấm lòng nhân ái tùy theo khả năng của mình, chung tay quyên góp, ủng hộ về tinh thần cũng như vật chất để giúp đỡ cho nhân dân ở những vùng gặp khó khăn do bão lũ gây ra, nhằm giúp đồng bào các tỉnh miền Trung sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Đây là một việc làm hết sức có ý nghĩa, tiếp tục phát huy truyền thống “tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc ta từ ngàn xưa.

Thay mặt UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long, xin chân thành ghi nhận và cảm ơn những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của quý vị. Xin kính chúc quý vị mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công trong công tác và cuộc sống.

Trân trọng kính chào!

CHỦ TỊCH UBMTTQ VIỆT NAM TỈNH VĨNH LONG

* Địa chỉ liên hệ đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai:

UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long, số 168, Nguyễn Huệ, Phường 8, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Số điện thoại: 0703. 822 262 hoặc 0703. 828 442 (Văn phòng UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long); hoặc chuyển vào tài khoản, tên tài khoản: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Long, số tài khoản: 3751.0.1044110.00000 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Vĩnh Long.