Kết nối phố

Đoạn đường "đau khổ"

Cập nhật, 13:45, Thứ Tư, 16/11/2016 (GMT+7)

Nhiều người gọi QL53 qua thị trấn Long Hồ là đoạn đường “đau khổ” vì nó quá lầy lội khi trời mưa, bụi mịt mù lúc trời nắng và mấy ngày nay còn bị ngập do triều cường…

Trong mùa mưa, đoạn đường bị xuống cấp trầm trọng với hàng loạt “ổ gà”, “ổ voi”… tiềm tàng nguy hiểm cho người đi đường. Các phương tiện lưu thông nhiều phen thót tim khi đi qua đoạn đường này, hoặc bất ngờ lọt “ổ gà” muốn té ngã.

Căng nhất là vào giờ cao điểm sáng sớm, người dân bắt đầu một ngày mới nên phương tiện lưu thông đông đúc, có người chở con đi học vấp phải ổ gà quần áo ướt sũng, hay cô nhân viên văn phòng chạy xe tay ga bị nước sình văng tung tóe vấy bẩn tà áo dài… Thật ái ngại!

Thời gian gần đây, mặc dù đoạn đường đã được trải thêm lớp đá tạm lấp các “ổ voi”, “ổ gà”… các phương tiện lưu thông đi lại có phần dễ dàng hơn, nhưng người dân lại phải chịu cảnh bụi mù mịt.

Và những hàng quán buôn bán 2 bên lề đường dường như chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Chủ nhà sách ngay chân cầu Ngã Tư chỉ biết lắc đầu: “Dơ bẩn vầy người ta ngại ghé vô mua báo đọc”.

Trong khi một quán hủ tiếu gần Trung tâm Văn hóa huyện vẫn mở cửa, sắp xếp bàn ghế trên… nước, do triều cường sáng sớm dâng cao và không thể rút ngay được.

Nhiều chủ hàng quán ăn uống cho biết, buôn bán trở nên ế ẩm vì không ai dám ngồi… trên nước để ăn hủ tiếu hay ăn phở, uống cà phê trong làn bụi mù.

Thực tế, đoạn đường qua thị trấn Long Hồ xuống cấp nghiêm trọng đã được báo, đài phản ánh nhiều thời gian gần đây.

Người dân địa phương rất mong ngành chức năng sớm nâng cấp, sửa chữa đoạn đường này, không chỉ để các phương tiện lưu thông qua đây được an toàn mà còn tạo thuận lợi cho việc buôn bán, sinh hoạt của người dân. Mặt khác, đoạn đường này còn là bộ mặt, mỹ quan của đô thị Long Hồ.

AN HƯƠNG