Bé Minh Phát- điều kỳ diệu của cuộc sống

Cập nhật, 17:39, Thứ Sáu, 03/06/2016 (GMT+7)

Bé Dương Minh Phát- bé trai 11 ngày tuổi bị người tâm thần đâm xuyên não nay được hơn 10 tháng. Trong căn nhà khang trang còn thơm mùi vôi vữa, bé Phát cười tươi, sức khỏe dần phục hồi trong tình yêu của ba mẹ, của y bác sĩ, của cộng đồng và từ nghị lực sống phi thường của bé.

Nghị lực sống phi thường của bé

Chúng tôi trở lại căn nhà của anh Dương Minh Tuyền và chị Võ Thị Hồng Duyên (xã Tân Long Hội- Mang Thít) để thăm sức khỏe bé Dương Minh Phát.

Bé Dương Minh Phát hạnh phúc trong tình yêu thương của ba mẹ.
Bé Dương Minh Phát hạnh phúc trong tình yêu thương của ba mẹ.

Căn nhà lá nhỏ xập xệ nay đã được thay bằng nhà tường xanh mát nằm giữa ruộng lúa và vườn dừa. Và, trong căn nhà ấm áp đó luôn đầy ắp tiếng cười của con trẻ, tiếng đôi vợ chồng nói chuyện với con, động viên nhau cố gắng vượt qua nỗi đau xưa để chăm sóc con.

Bé Phát từng bị một phụ nữ mắc chứng tâm thần đột nhập vào Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long dùng dao đâm thấu sọ khi mới 11 ngày tuổi. Sau khi được các bác sĩ Nhi Đồng 1 và Bệnh viện Nhân dân 115 tận tình cứu chữa, đến nay bé Phát được hơn 10 tháng tuổi và đã phải trải qua ba lần đại phẫu thuật.

Chị Duyên chia sẻ: Gia đình chị vô cùng biết ơn các y, bác sĩ đã tận tình cứu sống con trai mình. Nhớ lại chuyện kinh hoàng xảy ra cho con trai mình tim chị như nghẹn thắt lại.

Lúc con cận kề giữa sống chết, chị ước gì chị có thể thay con gánh đau đớn tất cả. Lúc con nằm trong phòng hồi sức cấp cứu, các bác sĩ khuyên chị cố gắng vắt sữa mẹ cho con bú để con có sức đề kháng vượt qua. Dù đau đớn nhưng bản năng làm mẹ không cho mình quỵ ngã.

Chị trấn an mình, chị nghĩ mình sẽ đủ sữa cho con bú, cho con mau khỏe. Cứ hơn 2 tiếng chị hút được chừng 50- 60 ml sữa mẹ gởi y tá đem vào cho con bú. Con vượt qua được ngày nào vợ chồng chị mừng ngày đó.

Hạnh phúc như vỡ òa sau khi 20 ngày phẫu thuật lấy dao ra khỏi đầu giành sự sống cho con. Con phục hồi trở về nhà trong tình yêu thương bao la của mọi người.

Rồi trái tim người làm mẹ của chị lại đau thắt khi con trai bé bỏng của mình lại nhập viện phẫu thuật thêm 2 lần để lấy khối nhiễm trùng trong não và điều trị não úng thủy.

Sự sống của bé Phát lại hồi sinh. Chị Duyên tâm sự: “Các bác sĩ nói con trai chị có phước lớn mạng lớn. Trải qua bao nhiêu biến cố lớn khi bị vết đâm xuyên não, qua 3 cuộc đại phẫu vùng đầu mà vẫn vững vàng và phục hồi ngoạn mục”. Chị tiếp lời, bé Phát tiếp tục được các bác sĩ Nhi đồng 1 theo dõi sức khỏe tới 3 tuổi.

Vợ chồng chị vô cùng mang ơn sự tậm tâm của tập thể y, bác sĩ đã đem con trai về với mình; cám ơn các nhà hảo tâm đã hỗ trợ tiền giúp vợ chồng chị cất được nhà và có tiền điều trị cho con.

Ba mẹ thương con lắm, Phát ơi!

Bé Phát rất nhại cười với mọi người.
Bé Phát rất nhại cười với mọi người.

“Phát ngủ có ngon hôn. Con có thương mẹ hôn. Mẹ thương con nhứt luôn!”, chị Duyên- mẹ bé Phát cười nói chuyện với con trai. Bé Phát vừa ngủ một giấc trưa ngon lành trong tiếng nhạc quê hương êm dịu được mở từ điện thoại.

Thức dậy bé vươn vai, mặt còn “say ke”, nghe tiếng mẹ, cười tươi khoe lúm đồng tiền bên má phải, đưa tay đòi ẵm. Anh Tiền- ba bé Phát mắng yêu: “Ba đưa con ngủ mỏi tay mà thấy mẹ mừng toe toét hà”.

Thấy chúng tôi, bé nhìn một lát rồi cười làm quen. Phát rất nhạy cười và thích hóng chuyện. Phát ngồi trong lòng mẹ. Nghe mẹ nói chuyện với khách, Phát cũng ư e theo.

Chị Duyên cúi mặt xuống xin Phát hôn. Phát liền hôn lên má mẹ. Dáng người mẹ  gầy, đôi mắt thâm quầng rơm rớm nước, cười hạnh phúc khoe: “Cả nhà mới ở trên Nhi đồng hơn 10 ngày do Phát bị sốt. Hôm nay khỏe rồi. Phát bú sữa mẹ đó, chỉ dặm sữa bột 1 cữ đêm thôi. Ăn cháo giỏi nữa. Ngủ dậy là cười hà”.

Anh Tiền đưa lục lạc đồ chơi cho con. Tập con vỗ tay. Tập con khoanh tay “ạ”. Bé cười làm theo. Chị Duyên nói: “Bé ngủ thì thôi, chứ bé thức là vợ chồng chị tranh thủ tập mấy bài tập vật lý trị liệu giúp bé trườn, bé giữ lưng thẳng khi ngồi, bé bò,…theo hướng dẫn của bác sĩ. Bé làm theo ngoan lắm”.

Vượt qua tai nạn hy hữu, bé Dương Minh Phát mạnh mẽ hồi sinh thật sự như một phép màu kỳ diệu của cuộc sống. Con sẽ lớn lên thành người lạc quan, khỏe mạnh trong tình yêu thương gia đình và cộng đồng.   

Bài, ảnh: THÚY QUYÊN