Lời kêu gọi của Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Vĩnh Long vận động ủng hộ quỹ "Vì người nghèo" năm 2016

Cập nhật, 09:25, Thứ Sáu, 01/04/2016 (GMT+7)

Thực hiện lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về cuộc vận động toàn dân hưởng ứng “Ngày vì người nghèo”.

Trong những năm qua, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” ở tỉnh Vĩnh Long do UBMTTQ phát động luôn được sự quan tâm chỉ đạo chặt chẽ của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp của các cấp chính quyền và sự tích cực tham gia ủng hộ của các đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm, Hội đồng hương Vĩnh Long, các tổ chức tôn giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trong, ngoài tỉnh, đã góp phần cho cuộc vận động đạt kết quả và có ý nghĩa thiết thực.

Đặc biệt trong năm 2015, tỉnh Vĩnh Long đã vận động từ nhiều nguồn đóng góp cho các chương trình An sinh xã hội và Quỹ “Vì người nghèo” đạt kết quả tốt. Từ nguồn quỹ đã hỗ trợ cho hộ nghèo xây dựng nhà ở ổn định, an tâm phát triển sản xuất, điều trị bệnh, giúp học sinh nghèo đến trường, hỗ trợ cho hộ nghèo có cái tết vui tươi đầm ấm, hỗ trợ người cận nghèo mua BHYT, vay vốn sản xuất,... đã giúp cho hàng ngàn hộ nghèo vươn lên trong
cuộc sống.

UBMTTQ tỉnh Vĩnh Long xin chân thành cảm ơn, ghi nhận những nghĩa cử cao đẹp và biểu dương sự đóng góp to lớn của tập thể các tổ chức, đơn vị, cá nhân và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Tuy nhiên, tính đến đầu năm 2016, theo công tác điều tra chuẩn nghèo mới giai đoạn 2016- 2020, toàn tỉnh Vĩnh Long số hộ nghèo là 17.405 (chiếm tỷ lệ 6,26% so tổng số hộ dân), hộ cận nghèo là 11.031 (chiếm 3,96% so với tổng số hộ dân) cần được sự hỗ trợ giúp đỡ về mọi mặt.

Phát huy truyền thống đoàn kết, “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long kêu gọi toàn thể quý vị lãnh đạo Đảng, chính quyền, các đoàn thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, Hội đồng hương Vĩnh Long tại TP Hồ Chí Minh lực lượng vũ trang, các tổ chức tôn giáo, nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh, các tổ chức Quốc tế bằng cả tấm lòng nhân ái tiếp tục đóng góp thiết thực vào Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình An sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long góp. phần hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn, ổn định cuộc sống.

Một lần nữa UBMTTQ tỉnh Vĩnh Long chân thành cảm ơn những tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của quý vị. Xin trân trọng gửi đến các tổ chức, đơn vị, cá nhân, nhân dân trong và ngoài tỉnh, các tổ chức quốc tế lời chúc tốt đẹp, mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công.

Xin trân trọng kính chào!

CHỦ TỊCH UBMTTQ VIỆT NAM

TỈNH VĨNH LONG

 

* Địa chỉ liên hệ đóng góp Quỹ:

Số 168, Nguyễn Huệ, Phường 8, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, số điện thoại: 0703. 822 262 hoặc 0703. 878 611 (Văn phòng UBMTTQ tỉnh Vĩnh Long); Tên tài khoản: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Vĩnh Long, số tài khoản: 3713.0.1044110.00000 tại kho bạc Nhà nước tỉnh Vĩnh Long.