Cảnh giác kẻ lạ vào trường tiểu học bắt cóc học sinh

Cập nhật, 14:48, Thứ Tư, 23/03/2016 (GMT+7)

Vào trưa ngày 21/3, một nam học sinh lớp 3/7 Trường tiểu học Nguyễn Du đã bị 2 thanh niên lạ mặt vào trường kêu em đi về, cha mẹ nhờ rước dùm. Rất may em học sinh này hoảng sợ bỏ chạy.

Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Du vào giờ ra chơi hoặc giờ tan học cũng phải ở trong phạm vi trường chờ cha mẹ rước.
Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Du vào giờ ra chơi hoặc giờ tan học cũng phải ở trong phạm vi trường chờ cha mẹ rước.

Thầy giáo Nguyễn Bá Dũng- Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Du - cho biết: Vào lúc gần 11 giờ trưa ngày 21/3, lúc học sinh của trường lần lượt ra về, thì em Trần Hoàng Long học sinh lớp 3/7 gặp 2 thanh niên vào trường gạ gẫm nói: "Ba mẹ bận chở em của em đi bác sĩ nên nhờ anh đi đước dùm".

Nghe xong em long không đồng ý đi theo và chạy trở về lớp học gặp một bạn nữ học chung lớp cùng đi trở xuống.

Khi hai em trở lại chỗ lúc nãy thì cũng không còn thấy hai kẻ lạ mặt. Sau đó, mẹ em Long đến rước, em Long kể lại sực việc và mẹ em Long cho biết là không có chở con đi bác sĩ và cũng không nhờ ai đi rước dùm.

Em Trần Hoàng Long kể: "Con đi từ lớp xuống cầu thang, chờ mẹ rước, thì gặp 2 người thanh niên bảo con về vì ba mẹ bận chở em của con đi bác sĩ nên nhờ anh đi rước dùm.

Thấy người lạ, con sợ quá nên chạy về lớp rủ chị con (chị bà con) cùng học chung lớp, đi chung xuống cầu thang để chờ mẹ đến rước. Lúc này con sợ lắm, nhưng khi xuống thì không còn thấy hai người kia đâu hết".

Học sinh Trường tiểu học hùng Vương cũng không được ra ngoài khi chưa có cha mẹ đến rước.
Học sinh Trường tiểu học hùng Vương cũng không được ra ngoài khi chưa có cha mẹ đến rước.

Sau khi sự việc xảy ra, 15 giờ chiều cùng ngày, nhà trường mời giáo viên chủ nhiệm lớp họp để thông báo tình hình và đề nghị giáo viên tiếp tục thông báo cho PHHS về sự việc trên, đồng thời nhắc nhở học sinh khi tan học cũng như giờ ra chơi không ra ngoài khu vực trường.

Khi có phụ huynh đến rước mới về, không nghe người lạ, không nhận quà, bánh, tiền của người lạ để tránh tình trạng lừa đảo bắt cóc trẻ em.

Đồng thời Ban giám hiệu cũng làm tờ tường trình sự việc gửi đến Phòng Giáo dục thành phố Vĩnh Long, Công an Phường 1, UBND Phường 1 yêu cầu có biện pháp phối hợp, hỗ trợ nhà trường giúp đảm bảo an toàn cho học sinh cũng như các hoạt động dạy và học của nhà trường.

Sau khi được thông báo tình trạng trên, nhiều PHHS có ý góp tiền lắp camera giám sát khu vực trường để theo dõi tình hình ANTT khu vực trường.

Riêng thầy Trần Minh Sơn- Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Du cũng thông báo trực tiếp đến các Hiệu trưởng trường bạn để có biện pháp kịp thời phòng ngừa chung.

Ngay sau khi nhận được thông báo từ thầy Sơn, thầy giáo Huỳnh Chí Dũng- Hiệu trưởng Trường tiểu học Hùng Vương liền triển khai cho Ban giám hiệu và giáo viên gửi thông báo từ mạng tin nhắn học đường cho tất cả PHHS của trường để cảnh giác.

Thầy giáo Phạm Văn Vinh- Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Hùng Vương cho biết: Sau khi gửi tin nhắn, vào ngày 22/3, hầu hết PHHS đã đưa, rước học sinh đúng giờ.

"Trước đây, nhiều PHHS có phần chủ quan, đưa học sinh đến sớm, để các cháu trước cổng, hoặc cho các cháu qua công viên TPVL chơi, đến giờ học mới vào lớp.

Lo sợ các em học sinh ở ngoài cổng trường, qua công viên chơi, sang đường bất cẩn xảy ra tai nạn, hoặc các em bị nạn do chơi đùa quá trớn bên ngoài dễ gặp tai nạn, nhà trường đã nhắc nhở nhưng cũng còn nhiều người chủ quan, do những người làm việc sợ trễ giờ.

Hai ngày hôm nay, các PHHS đã ý thức cao hơn, đưa đón học sinh đúng giờ, nhà trường cũng yên tâm hơn. Về phía nhà trường cũng không cho các em ra ngoài khu vực trường để tránh xảy ra sự việc trên, đồng thời tránh các em ra ngoài ăn vặt ảnh hưởng đến sức khỏe".

Bài, ảnh: HÙNG HẬU