Phái đẹp "Refresh" cuối năm

Cập nhật, 14:54, Thứ Tư, 27/01/2016 (GMT+7)

Cắt tóc, duỗi tóc, uốn tóc hay đơn giản chỉ sơn móng tay, làm mặt... là những dịch vụ được chị em phụ nữ chọn để làm mới mình dịp cuối năm. Theo nhiều chủ salon làm đẹp, cuối năm nhu cầu làm đẹp càng tăng lên đáng kể.

Dù bận bịu đến đâu thì dịp cuối năm chị em phụ nữ đều tranh thủ làm đẹp để tự thưởng cho mình.
Dù bận bịu đến đâu thì dịp cuối năm chị em phụ nữ đều tranh thủ làm đẹp để tự thưởng cho mình.

Nhu cầu tăng, nhiều khuyến mãi

Những ngày cuối năm, sau những bộn bề của công việc nhiều chị em tranh thủ đi chăm sóc sắc đẹp để đón năm mới. Hiểu được nhu cầu và mong muốn này nên nhiều thẩm mỹ viện, salon và cả những tiệm làm đẹp nhỏ cũng tranh nhau đưa ra các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng.

Hiện tại, dù nhu cầu tăng cao nhưng giá các dịch vụ làm đẹp cũng như mỹ phẩm chỉ nhích nhẹ. Làm móng tay chân giá 20.000đ/bộ, gội đầu 15.000đ/lần, massage mặt tùy loại giá từ 15.000- 30.000đ/lần, nhuộm tóc 200.000đ, duỗi tóc 200.000- 400.000 tùy độ dài và nhiều, ít của tóc,…

Các dịch vụ dành riêng cho mặt hiện nay có giá từ 250.000 đồng trở lên; chăm sóc trẻ hóa da mặt giá từ 400.000 đến 1 triệu đồng; trị mụn từ 200.000- 500.000đ/ lần...

Đang cắt mái tóc dài để thành tóc ngắn trẻ trung, chị Trần Thị Cẩm Tiên (Phường 3, TP Vĩnh Long) cho biết: “Tôi làm nhân viên văn phòng, suốt ngày mặc đồng phục, tết muốn thay đổi một chút nên đi “điệu” tí, xem như… tự thưởng”.

Chị Bích Tuyền chủ một tiệm làm đẹp (Long Phước- Long Hồ) cho biết: “Những ngày cuối tuần mới có đông khách đến làm đẹp nhưng gần tháng nay kể cả ngày bình thường khách đến làm tóc, làm móng, trang điểm đông hơn nhiều. Năm nào cũng vậy, cứ vào thời điểm này, lượng khách tăng lên đáng kể do đám tiệc thường xuyên và ai cũng tranh thủ làm đẹp để ăn tết”.

Bên cạnh các dịch vụ làm tóc thì các dịch vụ như đắp mặt nạ dưỡng da, tắm trắng, nối mi, điều trị mụn, nám da, làm trắng răng, chăm sóc da, xông hơi, học trang điểm... cũng nhộn nhịp khách hàng.

Giá dịch vụ giảm, mỹ phẩm nhích nhẹ

NewFolder46.zip
NewFolder46.zip

Trên các trang mua hàng theo nhóm, dịch vụ và các sản phẩm làm đẹp cũng khá tấp nập. Với ưu thế giảm giá 30-90% giá trị sản phẩm, dịch vụ nên các website này lại càng hút khách.

Ngoài ra, dịch vụ làm đẹp tại nhà cũng đang được nhiều chị em lựa chọn vì tiện lợi, không tốn công ra tiệm và rất thoải mái. Chỉ cần nhấc điện thoại lên là đã có nhân viên đến phục vụ tận nhà với giá cả không đắt hơn ra tiệm bao nhiêu. Đối tượng chủ yếu của dịch vụ này là các phụ nữ trung niên, nội trợ bận rộn việc nhà hoặc trông cháu không có điều kiện để ra tiệm làm đẹp.

Bên cạnh đó, ngoài ra tiệm để được chăm sóc, cuối năm nhiều chị em còn trang bị thêm “đồ nghề” để tự “make up”khi đi chơi, trong đó làm đẹp từ các sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên ngày càng được chị em quan tâm.

Do những sản phẩm này được cho là khá an toàn về lâu dài cho người sử dụng. Theo đó, các loại dược mỹ phẩm được nhiều người ưa chuộng như phấn nền, kem lót, kem che khuyết điểm, son môi... Một số chủ cửa hàng cho biết, nhu cầu tăng nên giá mỹ phẩm cũng nhích theo 5- 10%. Chủ tiệm mỹ phẩm Chín Hon (Chợ Vĩnh Long) cho biết: Cuối năm, mua sắm nhiều nên các loại dược mỹ phẩm tăng thêm 10%, sức mua cũng tăng theo.

Làm đẹp cuối năm là nhu cầu không thể thiếu của các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, chị em cũng cần lựa chọn các dịch vụ, sản phẩm uy tín, chất lượng để tránh “tiền mất, tật mang”. Bên cạnh đó, cũng nên lưu ý khi mua các sản phẩm làm đẹp từ các trang mạng sao cho chất lượng, an toàn, hiệu quả và tiết kiệm.

Bài ảnh: THẢO NHI