Là cuộc vận động lớn của Đảng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc

Cập nhật, 10:58, Thứ Năm, 17/09/2015 (GMT+7)

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Trương Văn Sáu đã khẳng định như vậy tại Hội nghị tổng kết 15 năm (2001- 2015) thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” của Tỉnh ủy ngày 15/9/2015.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Trương Văn Sáu trao bằng khen các tập thể có nhiều đóng góp cho cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Trương Văn Sáu trao bằng khen các tập thể có nhiều đóng góp cho cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”.

Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” 15 năm qua đạt được nhiều thành quả tốt, với sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự phối hợp thống nhất thực hiện của MTTQ các cấp và được sự tích cực tham gia của các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Từ nhiều nguồn ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, các tôn giáo, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh, các tổ chức từ thiện nhân đạo, tổ chức phi chính phủ và sự hỗ trợ của Trung ương, tổng số tiền mặt đóng góp vào quỹ “Vì người nghèo” được hơn 224 tỷ đồng. Qua đó, giúp cho trên 38.600 hộ nghèo khắc phục khó khăn về nhà ở; hỗ trợ vốn, con giống; phương án làm ăn cho hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên ổn định cuộc sống; giải quyết việc làm cho hàng trăm ngàn lao động. Song song với các chương trình an sinh xã hội, quỹ còn hỗ trợ trên 550.000 lượt hộ được trợ giúp, tổng giá trị trên 1.850 tỷ đồng cất mái ấm công đoàn, nhà tình thương, nhà nhân ái, nhà đại đoàn kết; trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo,...

Từ những kết quả đó đã góp phần thực hiện thắng lợi chương trình giảm nghèo hàng năm của tỉnh theo Nghị quyết của Tỉnh ủy, của HĐND tỉnh, kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 13% (năm 2000) xuống còn 2,54% (ước cuối năm 2015).

Trong giai đoạn 2015- 2020, Phó Bí thư Trương Văn Sáu nhấn mạnh các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các ngành, đoàn thể thực hiện nâng cao chất lượng cuộc vận động này đạt hiệu quả ngày càng cao; đổi mới phương thức huy động bằng nhiều hình thức; góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu giảm nghèo mỗi năm giảm 1% hộ nghèo theo tiêu chí mới. Đồng thời, xây dựng, quản lý quỹ Vì người nghèo; bảo đảm tính công khai, dân chủ, minh bạch.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN