Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Cập nhật, 10:38, Thứ Năm, 18/04/2024 (GMT+7)
Xem video

(VLO) Tối 17/4, tại siêu thị Co.opmart, Sở Thông tin-TT tỉnh Vĩnh Long phối hợp Sở Văn hóa-TT-DL cùng Sở GD-ĐT tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Quyên Thanh trao giải nhất cuộc thi giới thiệu sách.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Quyên Thanh trao giải nhất cuộc thi giới thiệu sách.

Ngày Sách diễn ra từ ngày 17-21/4, với quy mô 22 gian hàng, 20 đơn vị tham gia với hơn 220.000 đầu sách được trưng bày. Đến với Ngày sách, bạn đọc được thưởng thức triển lãm, trưng bày giới thiệu sách và mua sách giá ưu đãi, nhiều thể loại, sách đẹp, phục vụ đọc sách miễn phí.

Đồng thời, giới thiệu các mô hình và phát động phong trào xây dựng văn hóa đọc thông qua hoạt động của các tổ chức, đoàn thể xã hội và trình diễn thư pháp…

Đặc biệt, Ngày sách có sự tham gia giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp viễn thông, kết hợp các hoạt động truyền thống với phương thức tổ chức hiện đại theo xu thế phát triển của các nền tảng công nghệ, chuyển đổi số; kết hợp truyền thông, quảng bá sách và văn hóa đọc trên các chuyên mục điện tử.

 

Ông Lê Thế Vinh- Phó Giám đốc Sở Thông tin-TT cho biết, đây sẽ là một hoạt động có ý nghĩa đặc biệt, góp phần tôn vinh các giá trị và khẳng định vai trò vị trí, tầm quan trọng của văn hóa đọc, giá trị của sách trong đời sống xã hội, ý thức và sự phát triển trong cộng đồng.

Qua Ngày sách sẽ giới thiệu quảng bá hình ảnh con người Vĩnh Long và lịch sử văn hóa Nam Bộ, sẽ giúp bạn đọc mà nhất là giới trẻ thêm niềm tin yêu thích sách, tôn vinh văn hóa đọc.

Tại buổi lễ khai mạc, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật trao giải cuộc thi Giới thiệu sách với chủ đề “Sách- Người truyền cảm hứng” với 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải 3 và 5 giải khuyến khích.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THƯ