Kết nối phố

Ăn Tết "bình thường mới"

Cập nhật, 23:07, Thứ Tư, 29/12/2021 (GMT+7)

Các địa phương đang chỉnh trang đô thị, trang trí các tuyến đường, công viên và các hoạt động khác để đón Tết Dương lịch 2022. Trên một số tuyến đường chính vào trung tâm TP Vĩnh Long, những ngày qua ngành chức năng tiến hành tạo hình, lắp đèn LED.

Theo một cán bộ Phòng Quản lý đô thị thành phố, nhằm chuẩn bị cho người dân đón Tết vui tươi, ấm áp, địa phương có kế hoạch và triển khai công tác chỉnh trang đô thị, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, thu gom rác thải vào đúng vị trí quy định.

Quá trình chuẩn bị đón Tết Dương lịch cũng như Tết cổ truyền của dân tộc năm nay diễn ra trong hoàn cảnh có phần đặc biệt hơn mọi năm- khi ở giai đoạn “bình thường mới”. Khu vực thành thị có xu hướng mua sắm Tết sớm hơn và xu hướng tiêu dùng thông minh được xem là lựa chọn để phòng chống dịch bệnh.

Tự thay đổi, điều chỉnh thói quen, tác phong sinh hoạt, làm việc để thích ứng, “sống chung” với COVID-19 đang được mỗi gia đình và toàn xã hội xác định là chiến lược cần thiết, lâu dài, bền bỉ và quyết liệt.

Gắn với phòng chống dịch COVID-19 trong dịp lễ, tết là việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Chủ đầu tư đang khẩn trương chỉ đạo tư vấn giám sát, nhà thầu thi công khẩn trương thi công hoàn chỉnh các công việc còn lại, dọn dẹp toàn bộ công trường; thiết bị thi công phải tập trung đúng nơi quy định, không gây cản trở giao thông, trả lại toàn bộ mặt đường hiện có, đảm bảo phương tiện lưu thông thuận lợi.

Phối hợp chặt chẽ với cơ quan cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan để giải quyết kịp thời khi xảy ra các tình huống mất an toàn, ùn tắc giao thông trên tuyến, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho phương tiện giao thông; để thành phố thêm xanh, sạch đẹp và rực rỡ trong những ngày Tết.

N. HOÀNG