Kết nối phố

Câu chuyện phía đầu con hẻm...

Cập nhật, 17:00, Thứ Tư, 03/10/2018 (GMT+7)

Có thể nói, từ ngày mà bệnh viện lớn ở khu vực gần cầu Cái Cam đi vào hoạt động thì nơi đây hàng quán ăn uống mọc lên xôm tụ thấy rõ. Phía đầu con hẻm dẫn vào một trại hòm có tiếng ở đây vốn không mấy sáng sủa thì nay đã rộn hẳn lên.

Thông thường, vào đầu ngày hay lúc tan tầm, giao thông qua lại khu vực này đã khá chộn rộn. Ai nhát xe muốn qua đường phải đợi một lúc cho vãn thì mới dám qua. Nay lại có sự góp phần chen lấn của những hàng quán, người và xe làm cho không gian nơi đây có phần tươi mới.

Cái mới nữa là vừa qua, phía đầu hẻm được người dân đổ bê tông, tráng xi măng để tôn cao trông tươm tất và khang trang hơn. Bởi lâu nay con hẻm này khá lầy lội vì chỉ là đường đất với đá dăm, vào mùa mưa, lũ thì luôn trong tình trạng ngâm nước. Không đâu xa, mấy đợt triều cường gần đây là nước cũng tràn qua hẻm mỗi ngày 2 lần.

Khi thi công đoạn này, phía đầu hẻm được người dân tấn bao cát, căng dây chặn không để người qua lại. Người trong hẻm muốn vô phải đi vòng qua một con hẻm nhỏ gần đó mà 2 xe máy đối đầu qua không lọt, xe nọ phải lùi để nhường xe kia.

Rõ là tôn cao con hẻm là điều đáng ghi nhận, đầu hẻm sạch thì dân trong hẻm cũng được nhờ, nhưng khổ nỗi chỉ tôn cao được một đoạn khoảng chục mét. Điều đáng nói là khu vực đầu hẻm nước có thể rút ra phía cống thoát thì nay khu vực này được tôn cao, bế đường thoát nước. Nhiều người e ngại khi triều cường mà gặp mưa lớn thì coi như bít đường nước rút.

Lại thấy, phía đầu hẻm có hộ kinh doanh quán ăn uống. Quán mở gần tháng nay và “mượn tạm” không gian hẻm kê bàn ghế. Khách tới ăn đậu xe chắn hết lối ra vào, vô tư như… trái đất này là của chúng mình! Việc người dân chủ động tôn cao đường hẻm là đáng trân trọng nhưng nếu chỉ nhắm tới mục đích riêng mà ảnh hưởng đến cái chung thì quả là không ổn!

THÀNH LONG