Kết nối phố

Trò chơi nguy hiểm

Cập nhật, 14:53, Thứ Tư, 04/05/2016 (GMT+7)

Trong mấy ngày nghỉ lễ, nhiều người “hết hồn” khi thấy một số thanh thiếu niên lượn vòng trên phố bằng giày trượt patin.

Theo “ý kiến tổng hợp” từ nhiều người, một số nhóm thanh thiếu niên nam có, nữ có- vào các buổi chiều, thường trượt patin trên nhiều tuyến đường như đường 3 Tháng 2, Trưng Nữ Vương, Hoàng Thái Hiếu,… Các em có khi đi lẻ, có khi đi thành từng đoàn rồng rắn vịn vai nhau (3- 4 em) và trượt lạng lách ngay trên lòng đường, có em còn “biểu diễn” bay lên bay xuống vỉa hè- lòng đường.

Theo quan sát của chúng tôi, mặc cho dòng xe cộ đông đúc ngược xuôi, các em vẫn lướt ván trượt. Thỉnh thoảng, có em lỡ đà lấn ra giữa đường hoặc vấp té, khiến nhiều người tham gia giao thông hoảng hốt. Song, các em vẫn “vô tư” cười đùa và lao đi tiếp trên ván trượt, bất chấp nguy hiểm.

Theo một số người cho biết, nhiều bạn trẻ khi đã trượt patin thành thạo thì không thích trượt tại quảng trường hay công viên mà muốn ra đường để có nhiều chướng ngại vật, nhằm tạo “cảm giác mạnh” và thể hiện “bản lĩnh”.

Từ một thú chơi năng động, vui khỏe nhưng trượt patin không đúng nơi, đúng chỗ sẽ dễ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc cho cả người chơi và người đi đường. Do đó, các bạn trẻ cần trượt patin đúng nơi quy định, thể hiện nếp sống văn minh nơi công cộng và tuân thủ luật giao thông.

Đồng thời, rất cần sự quan tâm của người dân phố. Nếu thấy hiện tượng này, nên báo ngay cho lực lượng chức năng. Đồng thời, ngành quản lý cần tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các vi phạm. Không để trò chơi nguy hiểm này trở thành thói quen của các em, đồng thời, có thể gây hiệu ứng lan rộng sang các khu đô thị khác.

NGUYÊN CHƯƠNG