Bế mạc Liên hoan ẩm thực quốc tế Huế 2016

Cập nhật, 16:55, Thứ Ba, 03/05/2016 (GMT+7)

Tối 2/5, tại Công viên Phú Xuân (Nghinh Lương Đình - Phu Văn Lâu), Ban tổ chức Liên hoan ẩm thực quốc tế Huế 2016 đã bế mạc lễ hội.


Qua 5 ngày tổ chức (28/4-2/5), lễ hội đã thu hút hơn 100.000 lượt khách đến tham quan, thưởng thức, doanh thu đạt trên 10 tỷ đồng.

BTC Trao giải nhất cho hai đơn vị đạt giải tại  Liên hoan ẩm thực quốc tế Huế 2016
BTC Trao giải nhất cho hai đơn vị đạt giải tại Liên hoan ẩm thực quốc tế Huế 2016

Có những gian hàng đạt doanh thu trên 70 triệu đồng/ngày, với doanh thu trong 5 ngày tổ chức các gian hàng đã đạt trên 10 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các món ăn chế biến tại liên hoan đã thể hiện được trình độ tay nghề ngày càng cao và điêu luyện, thể hiện sự tiến bộ, tìm tòi sáng tạo không ngừng của đội ngũ chuyên gia, đầu bếp trong ngành du lịch của Việt Nam và các nước.

Theo đó, Ban tổ chức đã lựa chọn được 19 đơn vị có món ăn đặc sắc, tiêu biểu, đại diện cho gần 90 gian hàng của 19 tỉnh, thành phố trong cả nước và 8 quốc gia để trao giải thưởng và được Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch tặng giấy khen.

Hai giải Nhất bao gồm: Món Lẩu nướng của đoàn Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào và món Bánh lá chả tôm của khách sạn Hương Giang (Thừa Thiên Huế - Việt Nam), 4 giải Nhì gồm: món Sushi Nhật Bản của Hội hữu nghị Nhật – Việt, món Mắt cá ngừ đại dương tiềm thuốc bắc của khách sạn Kaya (Phú Yên – Việt Nam), món Bánh đúc riêu cua của Trung tâm xúc tiến du lịch Bắc Ninh (Việt Nam), món Nem sen vả trộn của Trung tâm tổ chức sự kiện Fullhouse, khách sạn Century Huế (Việt Nam). Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 6 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các đơn vị tham gia.

Theo Báo Công Thương Điện Tử