Giật mình các loại thực phẩm giả ai cũng lầm tưởng là thật

Cập nhật, 16:35, Thứ Ba, 26/04/2016 (GMT+7)

Những loại thực phẩm đang được bày bán tràn lan trên thị trường được gắn mác thật 100% nhưng thực ra lại là đồ giả.

Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm đang được bày bán trên thị trường mà nhiều bà nội trợ mua hàng ngày vẫn làm tưởng là hàng thật:

Thanh cua

 

Nếu mọi người vẫn tin rằng, loại thực phẩm này có thật hoặc chí ít là có chút thịt cua bên trong thì bạn đã lầm. Thanh cua mà mọi người thấy trong siêu thị hay các quán lẩu bên ngoài thực chất được làm từ một loại cá rẻ tiền, được nghiền và ướp với đường, muối, bột bắp và các chất tạo vị.

Gà viên

 


Các loại gà viên ở các cửa hàng thức ăn nhanh có đến 50% là xương, xương sụn và mỡ cùng một số chất phụ gia khác chứ không chỉ được làm hoàn toàn từ thịt gà như chúng ta vẫn tưởng.

Cá ngừ trắng


Các loại trà hương trái câyKhoảng 59% cá ngừ trắng mà mọi người thấy ở chợ thực chất là một loại cá khác, có nơi gọi là cá tuyết, có nơi gọi là cá dầu.

Bạn vào siêu thị và dễ bắt mắt với những loại trà hương trái cây mà không biết, loại nước uống này thực chất chỉ là đường, chất tạo màu, chất tạo vị và 3 loại axit (citric, phosphoric và ascorbi).

Bánh quy vị sô cô la

Những loại bánh quy vị sô cô la hay thậm chí có cả hạt sô cô la bên trong thực chất chỉ là loại dầu béo thực vật hoặc hàm lượng ít bột cacao mà thôi. Đó không phải là sô cô la thật.

Phô mai đã qua xử lý

FDA ( Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ) đã quy định các loại phô mai đã qua xử lý có hàm lượng phô mai nguyên chất dưới 51% nên không được tính là phô mai, và để tránh các vấn đề về pháp lý, các nhà sản xuất phải chuyển đổi tên từ "phô mai" sang "sản phẩm từ phô mai" để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Nếu mọi người tưởng đây là phô mai thật 100% thì nên suy nghĩ lại nhé.

Theo nguoiduatin