Triển khai Đề án "Bảo vệ và phát huy giá trị nghệ thuật Đờn ca tài tử giai đoạn 2015- 2020"

Cập nhật, 15:39, Thứ Hai, 25/01/2016 (GMT+7)

Sáng 23/1/2016, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT và DL) tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị triển khai Đề án “Bảo vệ và phát huy giá trị nghệ thuật Đờn ca tài tử (ĐCTT) tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2015- 2020”.

Một tiết mục giao lưu ĐCTT tại hội nghị.
Một tiết mục giao lưu ĐCTT tại hội nghị.

Vĩnh Long hiện có khoảng 200 câu lạc bộ ĐCTT, với hơn 1.700 nghệ nhân được phân bổ ở khắp các địa phương trong tỉnh. Hàng tháng, các câu lạc bộ ĐCTT này đều duy trì sinh hoạt định kỳ để giao lưu, trao đổi, nâng cao trình độ, kỹ năng đờn, ca.

Ông Nguyễn Xuân Hoanh- Phó Giám đốc Sở VH,TT và DL cho biết: “Đề án “Bảo vệ và phát huy giá trị nghệ thuật ĐCTT giai đoạn 2015-2020” được UBND tỉnh ban hành, đồng thời lần đầu tiên Vĩnh Long có 24 nghệ nhân được Chủ tịch nước phong tặng và truy tặng “Nghệ nhân ưu tú” trên lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể, là điều kiện thuận lợi để nâng cao chất lượng hoạt động của loại hình nghệ thuật ĐCTT ở địa phương.

Thời gian tới, ngành VH,TT và DL phối hợp Hội Văn học nghệ thuật tổ chức nhiều lớp tập huấn ĐCTT, cuộc thi sáng tác lời mới về 20 bài bản Tổ ĐCTT và tăng cường tuyên truyền, phổ biến các nội dung của Đề án đến với quần chúng nhân dân, để Đề án đạt được nhiều hiệu quả thiết thực”.

Tin, ảnh: Ngọc Trảng- Minh Triết