Không chỉ trong bóng đá

Cập nhật, 05:44, Thứ Tư, 31/01/2018 (GMT+7)

Trả lời giới truyền thông ngay sau khi đội tuyển U.23 Việt Nam làm nên chiến tích bất ngờ trên đấu trường châu lục, HLV người Hàn Park Hang-seo đã có một câu nói gây bất ngờ với mọi người: “Các cầu thủ Việt Nam ngang tầm các cầu thủ Hàn Quốc, Nhật Bản”.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt ĐT U.23 Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân xúc động phát biểu:

Trong những ngày qua, chúng ta cũng thấy được sức lan tỏa, sự kỳ diệu của bóng đá chân chính. Với kết quả của những trận cầu lịch sử của U.23 đã làm thôi thúc hơn nữa tinh thần đoàn kết mãnh liệt của người dân Việt Nam…

Tất cả người dân Việt Nam từ trẻ nhỏ đến người già, từ miền xuôi đến miền ngược đều nắm tay nhau hướng về hình ảnh cờ đỏ sao vàng tràn ngập các đường phố đã cho thấy tình cảm vô bờ bến của người dân Việt Nam đối với dân tộc nói chung và bóng đá nói riêng.

Bóng đá thể hiện nét đẹp của sự đoàn kết, của tinh thần tập thể. Chưa bao giờ người Việt Nam đoàn kết và được truyền cảm hứng to lớn như hiện nay…

Chưa bao giờ người dân đoàn kết, gắn bó, yêu thương nhau như ĐT U.23 mang lại. Tôi rất ấn tượng với câu nói của Đội trưởng Lương Xuân Trường: “Đội chúng em chỉ có một ngôi sao. Đó là ngôi sao vàng 5 cánh trên ngực áo”…

Chủ tịch Quốc hội khẳng định: “Dân tộc Việt Nam có thể làm được nhiều điều to lớn hơn nữa…Thực sự, đây là những bài học không chỉ trong lĩnh vực bóng đá mà còn có giá trị đối với những lĩnh vực khác mà chúng ta đang phấn đấu…”

Nhận định của vị HLV người Hàn về năng lực tiềm ẩn các cầu thủ Việt Nam và khẳng định của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chắc chắn khiến chúng ta suy nghĩ: Cầu thủ chúng ta không kém tài nhưng vì sao đội bóng đá Việt Nam ở đẳng cấp rất thấp so với đội Nhật, đội Hàn?

Không chỉ ở lĩnh vực bóng đá mà trên nhiều lĩnh vực khác, dân tộc Việt Nam có thể làm được nhiều điều to lớn hơn nữa, nếu khơi dậy được tiềm năng và tinh thần quả cảm, truyền thống đoàn kết tốt đẹp của dân tộc.

HOÀNG HÀ