Kiểm tra tiến độ xây nông thôn mới tại xã Thạnh Quới

Cập nhật, 15:28, Thứ Tư, 03/11/2021 (GMT+7)

Chiều 1/11/2021, đồng chí Hồ Văn Minh- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Long Hồ đã đến kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại xã Thạnh Quới. Đây là địa phương được huyện chọn xây dựng đạt chuẩn nông thôn mới trong năm nay.

Đến nay, xã Thạnh Quới đã xây dựng đạt 16/19 tiêu chí, còn lại 3 tiêu chí chưa đạt là giao thông, cơ sở vật chất văn hóa và thu nhập. Do ảnh hưởng dịch COVID-19, các công trình hạ tầng nông thôn bị chậm so với kế hoạch đề ra. Địa phương đang kiến nghị các đơn vị chủ đầu tư tích cực đôn đốc các đơn vị thi công để các công trình sớm hoàn thành theo tiến độ.

Đồng chí Hồ Văn Minh lưu ý, cần tiếp tục vận động người dân tham gia đào tạo nghề cho lao động nông thôn để nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo; củng cố lại các tổ hợp tác và cơ cấu lại các hình thức tổ chức sản xuất… để giúp địa phương đạt tiêu chí thu nhập. Bên cạnh, cần quan tâm tạo diện mạo mới cho xã nông thôn mới; tuyên truyền vận động chỉnh trang nhà cửa đạt từ “2 cứng” trở lên. Về phía các ngành chuyên môn của huyện, đặc biệt là các chủ đầu tư công trình tiếp tục đôn đốc hoàn thành công trình theo đúng tiến độ.

THỤY VŨ