Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Cập nhật, 20:16, Thứ Hai, 25/01/2021 (GMT+7)

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh khen thưởng cho cá nhân và tập thể tiêu biểu.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh khen thưởng cho cá nhân và tập thể tiêu biểu.

(VLO) Đó là lưu ý của Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh đối với ngành y tế tại hội nghị sơ kết của ngành vào chiều 25/1/2021.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý ngành chú trọng phát triển kỹ thuật y tế theo hướng đa khoa rộng, chuyên khoa sâu nhằm tạo điều kiện cho người dân ngày càng được tiếp cận các dịch vụ y tế kỹ thuật cao, hiện đại.

Chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh, xây dựng hệ thống giám sát chặt chẽ dịch bệnh từ tuyến tỉnh đến tuyến cơ sở, phát hiện sớm, kịp thời, nhằm khống chế, dập tắt ổ dịch không để dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng.

Đặc biệt, phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương trong các hoạt động phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, trong đó quán triệt phương châm “chống dịch như chống giặc”, thực hiện tốt giải pháp “bốn tại chỗ”; nguyên tắc “5K”…  

Công tác phòng, chống dịch COVID-19 được thực hiện quyết liệt, đã có sự phối hợp đồng bộ giữa các đơn vị có liên quan.
Công tác phòng, chống dịch COVID-19 được thực hiện quyết liệt, đã có sự phối hợp đồng bộ giữa các đơn vị có liên quan.

Năm 2020, ngành y tế đạt được nhiều thành công. Điển hình, đã sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy; hoàn thành và vượt 12/12 chỉ tiêu y tế cơ bản được tỉnh giao; thực hiện tốt nhiệm vụ về chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 90,2% và đã có trên 3,2 triệu lượt người được khám chữa bệnh, trong đó số lượt khám BHYT chiếm 86,77%.

Chất lượng hoạt động của hệ thống y tế cơ sở từng bước được nâng lên; thực hiện có hiệu quả Đề án 1816, bệnh viện vệ tinh, các bệnh viện đã tiếp nhận chuyển giao nhiều kỹ thuật của tuyến trên.

Công tác phòng, chống dịch COVID-19 được thực hiện quyết liệt, đã có sự phối hợp đồng bộ giữa các đơn vị có liên quan trong việc ứng phó dịch COVID-19, từ đó đã kiểm soát được dịch bệnh, ngăn chặn được sự lây lan trong cộng đồng.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN