Doanh nghiệp nêu khó khăn về bến, bãi đậu xe và tàu du lịch

Cập nhật, 14:17, Thứ Hai, 21/12/2020 (GMT+7)

Có 3 doanh nghiệp tham gia tại buổi gặp gỡ, đối thoại doanh nghiệp quý IV/2020, diễn ra vào sáng 21/12/2020. Trong đó, Công ty Du lịch Mekong Travel trình bày khó khăn, vướng mắc về bến bãi đậu xe ô tô, tàu du lịch gây khó khăn cho hoạt động.

Buổi gặp gỡ, đối thoại do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh- Lê Quang Trung- chủ trì. (ảnh)

Theo đại diện Công ty Du lịch Mekong Travel, hiện do khó khăn về bến bãi đậu xe ô tô, tàu du lịch, khiến công ty lẫn du khách gặp khó, nhất là vào thời điểm cuối năm lượng khách du lịch tăng. Việc này, trong lần đối thoại trước, công ty cũng đã có kiến nghị nhưng đến nay chưa được giải quyết thỏa đáng.

Ông Lê Quang Trung ghi nhận phản ánh của doanh nghiệp, đồng thời cho biết sau kiến nghị lần trước, ngành chức năng cũng đã phối hợp khảo sát, giải quyết. Tuy nhiên, thực tế, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch không theo kịp nhu cầu phát triển của tỉnh và nhu cầu phát triển du lịch của 4 xã cù lao, vì thế “mong các doanh nghiệp cùng chia sẻ khó khăn với chính quyền địa phương”.

Doanh nghiệp trình bày khó khăn về bến bãi đậu xe ô tô, tàu du lịch.
Doanh nghiệp trình bày khó khăn về bến bãi đậu xe ô tô, tàu du lịch.

Đưa ra hướng giải quyết vấn đề này tới đây, ông Lê Quang Trung cho biết, tỉnh cũng đã có dự án xây dựng bến tàu du lịch. Trước mắt, ông cũng đề nghị ngành chức năng có liên quan xử lý các vấn đề bất cập tại bến tàu, bến xe, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân, du khách.

Tin, ảnh: THẢO NGUYÊN