Họp hội đồng xét tặng danh hiệu "Nghệ nhân ưu tú" lần thứ 3

Cập nhật, 15:51, Thứ Năm, 29/10/2020 (GMT+7)

 

Chiều 29/10/2020, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp thông qua hội đồng xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể lần thứ 3 năm 2021.

Sau khi tổ chức lấy ý kiến nhân dân và các tổ chức hội nghề nghiệp về danh sách và tóm tắt thành tích của các nghệ nhân, có 8 nghệ nhân được đề nghị xét tặng trong đợt này, trong đó chủ yếu tập trung vào lĩnh vực đờn ca tài tử.

Tại cuộc họp, các thành viên trong hội đồng đã làm rõ một số điểm còn băn khoăn về đạo đức, kỹ năng, tri thức và thành tích của một số nghệ nhân để đi đến thống nhất với danh sách do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh giới thiệu. Sau khi tiến hành xét chọn, bỏ phiếu, tất cả thành viên hội đồng cấp tỉnh thống nhất 8 nghệ nhân tiêu biểu sẽ tiếp tục được lấy ý kiến trên cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh và gửi đến Hội đồng chuyên ngành cấp bộ.

Đây là lần thứ 3 tỉnh Vĩnh Long xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” nhằm tôn vinh những tài năng có nhiều cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể của địa phương. Tỉnh Vĩnh Long hiện có 39 nghệ nhân được phong tặng và truy tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” trên lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THÚY