Tòa Giám mục Vĩnh Long ngưng các hình thức sinh hoạt hội họp, cầu nguyện, tĩnh tâm cộng đoàn

Cập nhật, 06:09, Thứ Ba, 31/03/2020 (GMT+7)

Ngày 27/3/2020, Tòa Giám mục Vĩnh Long có thông báo về việc liên quan đến dịch COVID-19 và cử hành Phụng vụ đặc biệt trong Tuần Thánh 2020.

Thông báo nhấn mạnh: ngưng các hình thức sinh hoạt hội họp, cầu nguyện, tĩnh tâm cộng đoàn kể cả các cuộc hành hương tại các trung tâm Hành hương của Giáo phận Vĩnh Long.

Trong thời gian này, xin quý cha cho tiến hành làm vệ sinh, phun thuốc khử trùng trong nhà thờ và các phòng sinh hoạt trong khuôn viên nhà thờ.

Theo thông báo của Giám mục Giáo phận Vĩnh Long Nguyễn Văn Hai: bắt đầu từ 00g00 ngày 28/3/2020, cho đến khi có thông báo mới, các cha sẽ không cử hành thánh lễ trong tất cả các nhà thờ và nhà nguyện của các họ đạo và dòng tu trong Giáo phận để cộng đoàn tham dự. Trong thời gian dịch bệnh này, xin anh chị em tạm hoãn lại bí tích Hôn phối…

Đức Giám mục Nguyễn Văn Hai cũng nêu rõ, mặc dù các nhà thờ không tổ chức thánh lễ và cầu nguyện cộng đoàn, nhưng vẫn mở cửa để giáo dân đến cầu nguyện riêng trước Chúa Giêsu Thánh Thể.

Trong gia đình, các thành viên trong gia đình, nên tổ chức xem lễ trực tuyến trên các phương tiện truyền thông…

Để giúp cho tất cả mọi người có thể hiệp thông, khi không thể đến tham dự các nghi thức Tuần Thánh, các chủ nhật và thánh lễ ngày thường tại nhà thờ họ đạo, Ban Truyền thông Giáo phận Vĩnh Long sẽ truyền hình trực tiếp trên trang Web của Giáo phận (www.giaophanvinhlong.net).

LÝ AN