Sẽ hỗ trợ gia hạn nộp thuế những lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Cập nhật, 19:51, Chủ Nhật, 29/03/2020 (GMT+7)

Bộ Tài chính đã trình Chính phủ dự thảo nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất để hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp (DN) bị ảnh hưởng bởi COVID-19, với số tiền thuế giãn nộp hơn 80.200 tỷ đồng. 

Dự thảo ngoài 3 loại thuế sẽ được gia hạn là thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và tiền thuê đất như đề xuất ban đầu.

Trong tờ trình, Bộ Tài chính đề xuất các đối tượng được gia hạn gồm DN, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh hoạt động sản xuất trong các ngành kinh tế cụ thể được đánh giá là những ngành nghề, lĩnh vực bị ảnh hưởng trực tiếp, thiệt hại nặng nề nhất do dịch COVID-19.

Bộ Tài chính đề xuất thời hạn chậm nộp thuế GTGT (trừ thuế GTGT khâu nhập khẩu) 5 tháng đối với số thuế phát sinh phải nộp của kỳ tính thuế tháng 3, 4, 5 và tháng 6/2020 (kê khai thuế GTGT theo tháng) và kỳ tính thuế quý I và II/2020 (kê khai thuế GTGT theo quý). Bộ Tài chính đề xuất gia hạn thêm đối với thuế TNDN còn phải nộp theo quyết toán của năm 2019 và số thuế TNDN tạm nộp của quý I và II năm nay.

Ngoài ra, Bộ Tài chính cũng đề xuất gia hạn tiền thuế GTGT và thu nhập cá nhân năm 2020 của hộ gia đình, cá nhân kinh doanh.

LÝ AN