Nhiều tuyến đường nông thôn trồng cây xanh- hoa đạt trên 50%

Cập nhật, 05:04, Chủ Nhật, 08/12/2019 (GMT+7)

TX Bình Minh (Vĩnh Long), TX Ngã Bảy, TP Vị Thanh (Hậu Giang), huyện Tiểu Cần (Trà Vinh), huyện Thoại Sơn (An Giang), huyện Vĩnh Cửu, Tân Phú (Đồng Nai)… là những địa phương có tỷ lệ các tuyến đường nông thôn trồng cây xanh- hoa đạt trên 50%.

TX Bình Minh là một trong số các địa phương có trên 50% tuyến đường nông thôn trồng cây xanh- hoa.
TX Bình Minh là một trong số các địa phương có trên 50% tuyến đường nông thôn trồng cây xanh- hoa.

Để duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt chuẩn nông thôn mới, một số địa phương tại các tỉnh miền Nam đã chỉ đạo các xã tập trung xây dựng mô hình “Khu dân cư kiểu mẫu” để hình thành các khu dân cư nổi bật về cảnh quan đường làng, ngõ xóm “sáng- xanh- sạch- đẹp” triển khai, nhân rộng, giao cho các đoàn thể chính trị- xã hội và vận động người dân trồng cây xanh tạo bóng mát hoặc cây hoa, tiêu biểu là các tỉnh Vĩnh Long, Đồng Nai, Trà Vinh, Hậu Giang, An Giang.

Nhiều mô hình cải tạo cảnh quan đã được các địa phương áp dụng sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế, như: chương trình đổi túi ny lông lấy tập, viết; phát túi ny lông tự phân hủy; mô hình dòng sông không rác, biến bãi rác thành vườn hoa… đã góp phần tạo nên diện mạo mới ở nông thôn.

Công tác cải thiện điều kiện vệ sinh cá nhân (nhà tiêu, nhà tắm, bể chứa nước hợp vệ sinh), cũng được đặc biệt quan tâm, nhất là tại các tỉnh vùng ĐBSCL.

Công tác mai táng, hỏa táng được chính quyền địa phương các cấp chú trọng, vận động người dân từ bỏ tập quán chôn cất tại đất vườn nhà và đưa đến nghĩa trang nhân dân, từng bước tăng tỷ lệ hỏa táng.

Tin, ảnh: NGUYỄN XUÂN