Bế mạc kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Vĩnh Long khóa IX: Thông qua 24 nghị quyết

Cập nhật, 13:14, Thứ Sáu, 06/12/2019 (GMT+7)

 

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh- Bùi Văn Nghiêm phát biểu bế mạc.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh- Bùi Văn Nghiêm phát biểu bế mạc kỳ họp.

Sau hơn 2 ngày làm việc nghiêm túc, dân chủ, hiệu quả, kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Vĩnh Long khóa IX, nhiệm kỳ 2016- 2021 đã hoàn thành chương trình, nội dung theo kế hoạch đề ra và bế mạc sáng 6/12/2019.

Tại kỳ họp, đại biểu HĐND tỉnh đã dành nhiều thời gian thảo luận về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

Qua đó, ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực, sự chỉ đạo điều hành quyết liệt của UBND tỉnh, các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp khắc phục khó khăn, thách thức, để kết quả năm 2019 có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt nghị quyết HĐND tỉnh đề ra.

Quang cảnh kỳ họp
Quang cảnh kỳ họp

HĐND tỉnh cũng đã thẳng thắn chỉ rõ những khó khăn, bất cập, yếu kém của một số lĩnh vực phát triển kinh tế, nhất là kinh tế nông nghiệp, trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, biến đổi khí hậu, dịch bệnh; tình hình an ninh chính trị còn nhiều tiềm ẩn phức tạp, tình hình vi phạm pháp luật về ma tuý có chiều hướng gia tăng, gây lo lắng trong nhân dân.

HĐND tỉnh yêu cầu tiếp tục chỉ đạo, theo dõi sát với tình hình thực tiễn để kịp thời có giải pháp ứng phó, phù hợp với những vấn đề phát sinh.

Đại biểu đóng góp dự thảo nghị quyết.

Đại biểu đóng góp dự thảo nghị quyết.

Qua xem xét, thảo luận, HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua 24 nghị quyết, với sự đồng thuận cao. 

Các nghị quyết thông qua tại kỳ họp này là cơ sở pháp lý quan trọng, để triển khai, thực hiện kịp thời Nghị quyết của Tỉnh ủy, các quy định của Trung ương; phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh; sắp xếp, sát nhập các ấp, khóm, khu trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long tinh gọn, nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ nhân dân.

Đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết.

Đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết.

Đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết.

Phát biểu bế mạc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh- Bùi Văn Nghiêm đề nghị UBND tỉnh, các cấp, các ngành khẩn trương triển khai các nghị quyết của HĐND tỉnh đã thông qua.

Chú trọng công tác thông tin tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các quy định của pháp luật, nghiên cứu tiếp thu nghiêm túc các ý kiến của đại biểu HĐND, của cử tri và nhân dân để có giải pháp thiết thực hơn, tạo sự chuyển biến tích cực trong lĩnh vực quản lý, cũng như đảm bảo tiến độ, chuẩn bị các nội dung trình HĐND tỉnh tại kỳ họp sau.

Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh kịp thời báo cáo kết quả kỳ họp, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân tìm hiểu, nắm bắt thực tiễn đời sống xã hội để kịp thời phản ảnh, kiến nghị HĐND, UBND, các cơ quan có liên quan và hoàn thành tốt hơn nữa trọng trách của người đại biểu nhân dân.

Tin, ảnh: TẤN ANH- NGUYÊN KHÁNH