Xây dựng trên nền đất yếu bằng công nghệ TNF Nhật Bản

Cập nhật, 05:01, Chủ Nhật, 29/09/2019 (GMT+7)

Đó là nội dung chuyên đề của Công ty Xây dựng Takeuchi (Nhật Bản) báo cáo tại Trường ĐH Cửu Long ngày 27/9/2019. Vùng ĐBSCL đang đối mặt với hiện tượng sụt lún đất hàng năm từ 1- 25mm, Công ty Takeuchi đã nghiên cứu công trình xây dựng trên nền đất yếu bằng cách cải tạo đất. Đây là đề tài đã được Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ (Bộ Khoa học- Công nghệ Việt Nam) đánh giá cao.

Công ty Xây dựng Takeuchi đã nghiên cứu công trình xây dựng trên nền đất yếu bằng cách cải tạo đất.
Công ty Xây dựng Takeuchi đã nghiên cứu công trình xây dựng trên nền đất yếu bằng cách cải tạo đất.

Ưu điểm của công nghệ TNF là không làm xáo trộn môi trường đất, không ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng, giảm phát thải khí CO2. Bên cạnh, công nghệ TNF làm tải trọng của móng gần như bằng với trọng lượng của nền đất nên độ lún nhỏ, chống hiện tượng lún lệch hiệu quả,…

TS. Nguyễn Thanh Dũng- Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Cửu Long- cho biết: Tăng cường hợp tác quốc tế là một trong những mục tiêu của ĐH Cửu Long để nâng cao chất lượng đào tạo. Tháng 7/2019, trường phối hợp với Hàn Quốc khánh thành Nhà máy năng lượng điện mặt trời, công suất 1MW, 6/2019 hội thảo chuyên đề về dịch tả heo Châu Phi và trường đã gửi công văn đến Bộ GD- ĐT xin được phép triển khai phòng ngừa bệnh.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN

 

Các tin khác: