Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP Vĩnh Long

Chọn xã Tân Hội làm điểm tổ chức xét duyệt tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ 2020

Cập nhật, 13:31, Thứ Ba, 17/09/2019 (GMT+7)

Nhằm giúp các địa phương thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2020, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) TP Vĩnh Long chọn xã Tân Hội làm điểm tổ chức xét duyệt lần 1 tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2020.

Qua công tác phúc tra nắm nguồn lập danh sách công dân nam đủ 18 tuổi đến hết 25 tuổi; công dân được đào tạo trình độ CĐ, ĐH đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ thì độ tuổi gọi nhập ngũ đến hết 27 tuổi; thực hiện đăng ký NVQS bổ sung cho công dân nam đủ 18 tuổi đến hết 25 tuổi và công dân được đào tạo trình độ CĐ, ĐH và đăng ký sơ tuyển, toàn thành phố có tổng nguồn hơn 3.340 công dân trong độ tuổi thực hiện NVQS.

Theo kế hoạch, từ ngày 10/9 đến 30/10/2019, Hội đồng NVQS 2 cấp TP Vĩnh Long tổ chức xét duyệt lần 1 tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân; sơ tuyển sức khỏe và bình nghị lần 1 cho các công dân đủ điều kiện thực hiện NVQS và tham gia công an nhân dân.

Trước khi xét duyệt, hội đồng NVQS xã- phường rà soát, phân loại danh sách, xét lần lượt từng công dân trong ấp- khóm, thể hiện tính khách quan, dân chủ, công khai.

Công tác xét duyệt chặt chẽ, đúng Luật NVQS, nghị định của Chính phủ và các quy định của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và Quân khu 9.

HỮU THÀNH