Điều kiện để doanh nghiệp cung cấp hóa đơn điện tử

Cập nhật, 13:18, Chủ Nhật, 29/09/2019 (GMT+7)

Theo quy định tại Nghị định số 119/2018/NĐ-CP ngày 12/9/2018, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử phải đáp ứng những điều kiện sau: là doanh nghiệp, tổ chức được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam; doanh nghiệp này hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Về tài chính: doanh nghiệp có cam kết bảo lãnh của tổ chức tín dụng hoạt động hợp pháp tại Việt Nam để giải quyết các rủi ro và bồi thường thiệt hại có thể xảy ra trong quá trình cung cấp dịch vụ.

Về nhân sự: có nhân viên kỹ thuật trình độ chuyên ngành về công nghệ thông tin; thực hiện theo dõi, kiểm tra 24 giờ trong ngày để duy trì sự hoạt động ổn định của hệ thống và hỗ trợ người sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử.

Bên cạnh, doanh nghiệp có hệ thống thiết bị, kỹ thuật bảo đảm cung cấp dịch vụ cho cơ quan, tổ chức, cá nhân khi sử dụng hóa đơn điện tử; đảo đảm kết nối an toàn với Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế 24 giờ/ngày và 7 ngày trong tuần; bảo đảm phát hiện, cảnh báo và ngăn chặn các truy nhập bất hợp pháp, các hình thức tấn công trên môi trường mạng; có quy trình sao lưu dữ liệu, khôi phục dữ liệu khi gặp sự cố.

Có hợp đồng với Tổng cục Thuế về cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử. Có đề án cung cấp dịch vụ đáp ứng đầy đủ các điều kiện của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử.

Nguyễn Văn Soang

 

Các tin khác: