Chú trọng hỗ trợ người cao tuổi khó khăn, vùng sâu, vùng xa

Cập nhật, 18:42, Thứ Sáu, 31/08/2018 (GMT+7)

Ngày 31/8/2018, Ban công tác Người cao tuổi (NCT) tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện Chương trình hành động Quốc gia NCT và Đề án nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2016- 2020.

Ông Lữ Quang Ngời tặng giấy khen cho các tập thể hoạt động tốt.
Ông Lữ Quang Ngời tặng giấy khen cho các tập thể hoạt động tốt.

Từ năm 2016- 2018, công tác về NCT luôn được tỉnh ta quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để hoạt động tốt, đúng theo Luật NCT.

Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, việc chăm sóc và phát huy vai trò của NCT trong từng gia đình và tại địa phương có nhiều chuyển biến tích cực.

Hiện, toàn tỉnh có 50 CLB Liên thế hệ tự giúp nhau với gần 3.000 thành viên ở 39 xã- phường- thị trấn để hoạt động chăm sóc sức khỏe, vận động nguồn lực, tự giúp nhau và hỗ trợ cộng đồng…

Hoạt động chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ sản xuất kinh doanh cũng được quan tâm thực hiện đầy đủ, đông đảo NCT đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi;

100% xã- phường-thị trấn có Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT, 100% NCT hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội đều được cấp thẻ BHYT, 100% NCT không người chăm sóc được nuôi dưỡng tốt trong các cơ sở chăm sóc NCT.

Ngoài ra, NCT còn tham gia xây dựng nông thôn mới, hiến đất, xây cầu, đóng góp vật chất, ngày công lao động với gần 10 tỷ đồng.

Ông Lữ Quang Ngời- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Công tác NCT tỉnh Vĩnh Long- khẳng định: Đảng và Nhà nước luôn quan tâm công tác chăm sóc NCT, sẽ tiếp tục thực hiện đầy đủ và kịp thời các chính sách cho NCT, tích cực vận động các nguồn lực để làm tốt công tác chăm lo, chú trọng nhân rộng các CLB Liên thế hệ tự giúp nhau.

Đồng thời, các ban, ngành, chính quyền địa phương cũng cần quan tâm hỗ trợ tốt cho công tác NCT tại địa phương có điều kiện thuận lợi hoạt động, nhất là hỗ trợ những hộ NCT gặp khó khăn, vùng sâu vùng xa.

Tin, ảnh: HẢI YẾN