Kỳ thi THPT quốc gia 2018- tất cả đã sẵn sàng

Cập nhật, 11:46, Thứ Bảy, 23/06/2018 (GMT+7)

Kỳ thi THPT quốc gia 2018 đã bắt đầu, ngày 24/6, thí sinh đến điểm thi để nhận thẻ dự thi và nghe phổ biến quy chế thi. Công tác chuẩn bị đã hoàn tất từ sớm. Thí sinh, cán bộ coi thi được tạo mọi điều kiện tốt nhất để kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Công tác ôn thi được tổ chức tốt, hiệu quả góp phần để kỳ thi thành công, kết quả cao. Ảnh minh họa
Công tác ôn thi được tổ chức tốt, hiệu quả góp phần để kỳ thi thành công, kết quả cao. Ảnh minh họa

Các điểm thi sẵn sàng

Đến giữa tháng 6, Trưởng BCĐ cụm thi tại Vĩnh Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời đã đến kiểm tra các điểm thi lần thứ 2.

Ông Sái Công Hồng- Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD- ĐT)- làm trưởng đoàn kiểm tra đã đánh giá cao các công tác chuẩn bị tổ chức của cụm thi Vĩnh Long.

Tại Trường ĐH Xây dựng Miền Tây, ông Nguyễn Văn Xuân- Phó Hiệu trưởng- cho biết: “Với hơn 1.000 thí sinh, đây là điểm thi đông nhất và có nhiều đối tượng thí sinh dự thi nên khối lượng đề thi cũng nhiều nhất.

Trường ĐH Xây dựng Miền Tây đã chuẩn bị sẵn sàng từ sơ đồ phòng thi, tình nguyện viên tiếp sức mùa thi, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại phục vụ cán bộ coi thi và thí sinh”.

Tại 22 điểm thi khác trong toàn tỉnh, việc chuẩn bị cũng đã hoàn tất. Mỗi phòng thi có 24 bàn dành cho 24 thí sinh và được sắp xếp ngay ngắn, đảm bảo đúng quy chế của Bộ GD- ĐT.

Sáng 24/6, 23 trưởng điểm thi đến điểm thi tiếp nhận cơ sở vật chất và chiều cùng ngày, đề thi được chuyển đến. Ngoài trưởng điểm thi, mỗi điểm thi còn có các nhân viên an ninh túc trực bảo vệ đề thi, bài làm trong suốt những ngày thi.

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh- Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD- ĐT, Chủ tịch Hội đồng thi cụm thi tỉnh Vĩnh Long- cho biết: “Chúng tôi đã bàn bạc trên cơ sở phối hợp thật tốt với Trường ĐH Tin học- Ngoại ngữ TP Hồ Chí Minh, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long và Trường ĐH Cửu Long phân công cán bộ làm công tác thi theo đúng quy định của Bộ GD- ĐT, đảm bảo mỗi phòng thi có 2 cán bộ coi thi, trong đó, 1 cán bộ coi thi của trường ĐH và 1 cán bộ là giáo viên phổ thông”.

Trong khi đó, ông Phạm Văn Hồng- Phó Giám đốc Sở GD- ĐT- cho biết, công tác chuẩn bị tại cụm thi tỉnh Vĩnh Long đang diễn ra đúng tiến độ; các trường ĐH tham gia tổ chức thi phối hợp tốt; thí sinh dự thi được hỗ trợ, đảm bảo khoảng cách từ trường THPT đến điểm thi không quá 10km. Công tác đảm bảo an ninh, trật tự được chuẩn bị tốt.

Chuẩn bị vào phòng thi

Để thí sinh có chuẩn bị tốt, ngay từ khi năm học mới bắt đầu, Sở GD- ĐT đã chủ động chuẩn bị các điều kiện tổ chức kỳ thi từ việc ban hành các văn bản đến việc hướng dẫn ôn tập cho học sinh và tổ chức tập huấn công tác ôn thi cho cán bộ quản lý, giáo viên dạy lớp 12;

phân tích đề thi thử nghiệm và đề thi minh họa của Bộ GD- ĐT để định hướng ôn tập cho học sinh. Đồng thời, quy chế thi phải được sinh hoạt trước cho thí sinh nắm rõ.

Triển khai hoạt động coi thi THPT quốc gia 2018, đại diện Sở GD- ĐT Vĩnh Long cho biết, về quy trình coi thi, cơ bản không khác gì những năm trước, nhưng cần đặc biệt lưu ý thời gian coi thi các bài thi tổ hợp từ cách thức phát đề, kiểm tra mã đề thi, thu đề thi, giấy nháp các môn thi thành phần. Riêng những phòng thi thí sinh tự do cần lưu ý những môn thi mà thí sinh đăng ký để phát đúng đề. 

Đối với thí sinh: Cần nghiên cứu kỹ quy chế thi, những dụng cụ được phép mang vào phòng thi. Tuyệt đối không được mang điện thoại di động vào phòng thi để tránh bị đình chỉ thi đáng tiếc.

Trong khi đó, công tác xã hội hóa cho kỳ thi đã được chủ động thực hiện tốt. Nhiều thí sinh dự thi ở điểm thi khác trường THPT mình đang theo học được tổ chức đưa rước miễn phí, như thí sinh THCS- THPT Hòa Bình, thí sinh THCS- THPT Phú Quới… Bên cạnh đó, các em dự thi ở TP Vĩnh Long, Long Hồ còn được phát miễn phí 3.000 phần ăn sáng, 3.000 phần ăn trưa hàng ngày.

Một kỳ thi mới đã bắt đầu, tin rằng, với chỉ đạo của UBND tỉnh, sự chung tay của các ban ngành liên quan và sự quan tâm của phụ huynh, học sinh, Vĩnh Long sẽ có một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

1. Thời gian: chỉ cần vào muộn 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài thi, thí sinh không được vào thi môn đó.

2. Nhớ mang theo thẻ dự thi, chứng minh nhân dân.

3. Thí sinh phải mang đầy đủ dụng cụ của môn thi. Lưu ý không sử dụng bút xóa, bút đỏ và dùng 2 màu mực trong bài thi.

4. Không được mang tài liệu vào phòng thi, dù thí sinh có mang vào mà chưa xem nếu bị phát hiện cũng sẽ bị đình chỉ và lập biên bản tạm dừng môn thi đó.


Bài ảnh: CAO HUYỀN- NGUYỄN DUY