Thiếu vốn, khó đáp ứng tiến độ xây dựng cơ bản

Cập nhật, 15:49, Thứ Tư, 18/04/2018 (GMT+7)

Qua khảo sát, đánh giá kết quả xây dựng nông thôn mới (NTM) tại xã Nguyễn Văn Thảnh- Bình Tân sáng 18/4/2018,  xã đã thực hiện đạt 8/19 tiêu chí.

Đoàn khảo sát quan tâm nhất là tiến độ xây dựng cơ bản tại xã Nguyễn Văn Thảnh.
Đoàn khảo sát quan tâm nhất là tiến độ xây dựng cơ bản tại xã Nguyễn Văn Thảnh.

Đối với các tiêu chí còn lại, bên cạnh sự phấn đấu nội lực, xã cần nguồn lực đầu tư các công trình hơn 89,8 tỷ đồng, nhưng đến nay vẫn chưa có vốn, nên khó có khả năng đáp ứng tiến độ xây dựng cơ bản theo yêu cầu. 

Đoàn khảo sát của Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh cũng lưu ý, xã cần quan tâm nâng tỷ lệ lao động trong độ tuổi có việc làm;

có kế hoạch, giải pháp phổ cập giáo dục, nâng tỷ lệ cán bộ xã đạt chuẩn; xây dựng các tuyến đường liên xóm đạt chuẩn theo quy định; phát huy phong trào “5 không, 3 sạch” và nhân rộng các tuyến đường hoa để xã thêm xanh- sạch- đẹp.

Bên cạnh, cần phát huy vai trò của người đứng đầu, tính nêu gương của cán bộ, đảng viên và xây dựng NTM phải đi vào thực chất.

Sau khi về đích, cần tiếp tục xây dựng NTM nâng cao và xây dựng NTM kiểu mẫu. Đồng thời, cần có lộ trình để đến năm 2020 huyện Bình Tân đạt chuẩn NTM.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI