Kiểm tra, chỉnh trang biển hiệu, bảng và băng rôn quảng cáo

Cập nhật, 15:55, Thứ Tư, 18/04/2018 (GMT+7)

Đội Kiểm tra Văn hóa- Thông tin TP Vĩnh Long có kế hoạch phối hợp đội kiểm tra của 11 phường- xã để kiểm tra, chỉnh trang biển hiệu, bảng và băng rôn quảng cáo. Theo đó, sẽ kiểm tra tại các trung tâm và tuyến đường chính vào các ngày cuối tháng 4 và đầu tháng 5 tới.

Cụ thể, biển hiệu phải đúng, đủ nội dung, kích thước, có nội dung tiếng Việt (trừ một số trường hợp nhãn hiệu, thương hiệu, tên riêng bằng tiếng nước ngoài...).

Bên cạnh, bảng quảng cáo phải đáp ứng các quy định, trong đó, không được che chắn không gian thoát hiểm, cứu hỏa, lấn vỉa hè, lòng đường, ảnh hưởng đến giao thông.

Trong khi đó, băng rôn quảng cáo có nội dung, số lượng đúng với văn bản chấp thuận của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; phải treo trên trụ đèn chiếu sáng, trụ cáp viễn thông, không được treo lên trụ điện, cây xanh nơi công cộng.

Đồng thời, kiểm tra pa nô, biển hiệu hư hỏng, rách nát; bảng, băng rôn quảng cáo hết hạn nhưng không tự tháo dỡ... gây ảnh hưởng mỹ quan đô thị.

Việc kiểm tra nhằm tuyên truyền, xử lý các trường hợp vi phạm; tạo ngăn nắp, nề nếp, đồng bộ trong việc lắp đặt biển hiệu, bảng và băng rôn quảng cáo.

HIỀN HÒA