Công bố PCI 2017: Vĩnh Long đứng vị trí số 6, nhóm tốt bảng xếp hạng

Cập nhật, 16:38, Thứ Năm, 22/03/2018 (GMT+7)

Sáng 22/3/2018, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cơ quan Viện trợ Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2017.

 Để tiếp tục cải thiện PCI, Vĩnh Long đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho hoạt động doanh nghiệp
Để tiếp tục cải thiện PCI, Vĩnh Long đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho hoạt động doanh nghiệp

Theo đó, đứng ở vị trí thứ 6, trong nhóm tốt bảng xếp hạng, Vĩnh Long đã duy trì được thứ hạng cao so với năm 2016 (hạng 6/63). Kết quả này là sự ghi nhận nỗ lực trong cải cách hành chính, môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh Vĩnh Long.

Năm qua, để tiếp tục cải thiện PCI, tỉnh đã ban hành Chỉ thị về việc tăng cường thực hiện các biện pháp nâng cao PCI của tỉnh, đồng thời ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 19 của Chính phủ về tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh.

Ngoài ra, tỉnh chỉ đạo quyết liệt, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành trong việc xây dựng các giải pháp để nâng cao chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) và chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI), cũng như thành lập Ban chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ này.

Được biết, báo cáo công bố chỉ số PCI được thực hiện dựa trên phản hồi của 10.245 doanh nghiệp tư nhân trong nước tại 63 tỉnh, thành phố, trong đó có 2.003 doanh nghiệp mới thành lập trong năm 2016 và 2017 và 1.765 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đến từ 47 quốc gia đang hoạt động tại 21 tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Đây cũng là năm thứ 13 liên tiếp, VCCI công bố bộ chỉ số đánh giá và xếp hạng về chất lượng điều hành kinh tế của các tỉnh, thành phố tại Việt Nam.

Phát biểu tại lễ công bố PCI 2017, TS Vũ Tiến Lộc đã vinh danh danh hiệu “Chính quyền kiến tạo” cho các địa phương đứng đầu trong bảng xếp hạng PCI năm nay. Bảng xếp hạng PCI 2017 chứng kiến sự đổi ngôi ngoạn mục của Quảng Ninh khi đã vượt qua Đà Nẵng (xếp thứ 2) để giữ vị trí đứng đầu của bảng xếp hạng.

Trong khi đó, Đồng Tháp vẫn đứng ở vị trí số 3 và kế đến là các địa phương như Long An, Bến Tre, Vĩnh Long… đã có những tiến bộ vượt bậc trong năm qua.

Tin, ảnh: TRẦN PHƯỚC