Tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2017

Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí

Cập nhật, 18:36, Thứ Ba, 16/01/2018 (GMT+7)

 

Ông Trần Hoàng Tựu- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ xuất sắc cho Ban ATGT huyện Long Hồ.
Ông Trần Hoàng Tựu- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ xuất sắc cho Ban ATGT huyện Long Hồ.

Chiều ngày 16/1/2018, Ban ATGT tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2017 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Ông Trần Hoàng Tựu- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo đánh giá của Ban ATGT tỉnh, năm 2017, tai nạn giao thông tuy có giảm nhưng còn ở mức cao. Đã xảy ra 6 vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng, gây chết 12 người. Số người chết được kéo giảm nhưng không đạt theo chỉ tiêu đề ra.

Nguyên nhân, do một số đơn vị, địa phương chưa duy trì công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT; kinh phí hoạt động cho lực lượng đảm bảo TTATGT cấp xã còn thấp, từ đó công tác phân công, bố trí các lực lượng đảm bảo TTATGT tại các tuyến đường nông thôn còn hạn chế.

Một số người tham gia giao thông ý thức còn kém chưa chấp hành pháp luật khi tham giao giao thông, vi phạm còn nhiều chạy sai phần đường, làn đường, chạy quá tốc độ, sử dụng rượu bia điều khiển phương tiện dẫn đến tai nạn giao thông.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả chủ đề an toàn giao thông năm 2018 với chủ đề “An toàn giao thông cho trẻ em” của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, phát động với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”; Ban ATGT tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, đoàn thể đặc biệt là các đơn vị chủ lực như Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Ban An toàn giao thông cấp huyện triển khai thực hiện nghiêm túc các giải pháp, kế hoạch đề ra trong năm 2018.

Chỉ đạo hội nghị, ông Trần Hoàng Tựu biểu dương Ban ATGT cấp huyện đã  góp phần kéo giảm TNGT cả 3 tiêu chí. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý việc TNGT rất nghiêm trọng làm chết người xảy ra còn nhiều.

Qua đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đánh giá nguyên nhân dẫn đến TNGT cao ngoài ý thức con người còn có hạ tầng giao thông. Hiện nay, tỉnh Vĩnh Long có 2 quốc lộ không được mở rộng và đang xuống cấp, đường tỉnh chỉ có Đường tỉnh  90 đạt tiêu chuẩn, trong khi phương tiện tham gia giao thông ngày càng tăng.

Ông Nguyễn Văn Liệt- Giám đốc Sở GTVT- Phó Trưởng ban thường trực Ban ATGT tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho em Lê Hoa Đào.
Ông Nguyễn Văn Liệt- Giám đốc Sở GTVT- Phó Trưởng ban thường trực Ban ATGT tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho em Lê Hoa Đào.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Ban ATGT tỉnh và cấp huyện tiếp tục cụ thể hóa kế hoạch của UBATGT Quốc gia và tăng cường công tác lãnh đạo của các cấp ủy Đảng trong công tác đảm bảo ATGT. Tăng cường tuyên truyền ATGT kể cả đường bộ và đường thủy bằng những nội dung phong phú, dễ hiểu.

Dịp này UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sác cho Ban ATGT huyện Long Hồ, tặng bằng khen cho 11 tập thể và 20 cá nhân. Đặc biệt, UBND tỉnh tặng bằng khen đột xuất cho em Lê Hoa Đào, học sinh Trường THCS Nhơn Phú (Mang Thít) do đạt giải nhất cuộc thi Giao thông học đường toàn quốc.

Tin, ảnh: HẠNH UYÊN