Sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp Nhật Bản đến làm việc tại Vĩnh Long

Cập nhật, 14:36, Thứ Ba, 28/11/2017 (GMT+7)

Đó là phát biểu của ông Lê Quang Trung- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại buổi tiếp và làm việc với Sở Kinh tế, Công thương Kyushu- Bộ Kinh tế, Công thương Nhật Bản và Công ty TNHH Kyowakiden Việt Nam về lĩnh vực nông nghiệp, công nghệ tái chế, công nghệ công nghiệp cao và công nghệ xử lý nước vào ngày 28/11/2017. 

Hai đơn vị trao quà lưu niệm buổi gặp mặt.
Hai đơn vị trao quà lưu niệm buổi gặp mặt.

Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp Nhật Bản đã trình bày các dự án môi trường tại Việt Nam, sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật an toàn thân thiện với môi trường, các sản phẩm để khử muối nước biển, máy thanh lọc khẩn cấp, máy lọc nước dùng cho gia đình, giới thiệu kỹ thuật công nghệ mới của công ty Kyowakiden...

Lãnh đạo Vĩnh Long và doanh nghiệp Nhật Bản chụp ảnh lưu niệm.
Lãnh đạo Vĩnh Long và doanh nghiệp Nhật Bản chụp ảnh lưu niệm.

Ông Lê Quang Trung- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết: Vĩnh Long hướng đến sản xuất nông nghiệp sạch do đó các sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật, dự án xử lý môi trường, nước thải, nước mặn mà doanh nghiệp Nhật Bản giới thiệu rất phù hợp và cần thiết với ĐBSCL nói chung và Vĩnh Long nói riêng.

Đặc biệt, công nghệ xử lý nước mặn để người dân sử dụng được ngay là rất cần thiết và hữu ích cho người dân ở tỉnh. Tỉnh cảm ơn doanh nghiệp Nhật Bản đã có nhã ý đầu tư hệ thống xử lý nước mặn ở một số địa phương bị ảnh hưởng xâm nhập mặn.

Vĩnh Long mong muốn được hợp tác với nhiều doanh nghiệp Nhật Bản và cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp đến và làm việc tại Vĩnh Long.

Tin, ảnh: THỊNH- LY