Câu chuyện cuối tuần

Những câu chuyện truyền cảm hứng

Cập nhật, 06:38, Thứ Bảy, 11/11/2017 (GMT+7)

Bên lề hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á- Thái Bình Dương (APEC) 2017 đang diễn ra tại Đà Nẵng, có rất nhiều câu chuyện đẹp mà lãnh đạo các nền kinh tế, những chính khách, doanh nhân quốc tế đem đến và cảm nhận về đất nước chúng ta.

Người dân- nhất là giới trẻ Việt Nam- dành sự ngưỡng mộ đặc biệt đối với thủ tướng “soái ca” Canada Justin Trudeau. Sau các cuộc làm việc, ông đã chạy bộ, uống cà phê vỉa hè ở TP Hồ Chí Minh…

Người dân vui vẻ, mừng rỡ khi nhìn thấy ông thủ tướng trẻ trung, gần gũi như một người thành phố của mình. Thủ tướng Justin Trudeau nói rằng ông đã từng đến Việt Nam với một chiếc ba lô trên vai.

Là một người có tình cảm đặc biệt gắn bó với Việt Nam, kể cả chuyến thăm lần này, Tổng thống nước Cộng hòa Chile Michelle Bachelet đã có 4 chuyến thăm Việt Nam.

Trong chuyến thăm chính thức cấp nhà nước tới Việt Nam lần này, Tổng thống Michelle Bachelet nói rằng đã đi dạo phố Hà Nội mua một số mặt hàng, tìm hiểu đời sống thường nhật của người dân…

Trong những ngày này, giới trẻ Việt Nam có dịp gặp gỡ và nghe câu chuyện được chia sẻ từ những doanh nhân, tỷ phú đình đám trong nước và thế giới.

Còn gì hào hứng hơn khi được đối thoại với tỷ phú Jack Ma- Chủ tịch Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba- và nghe những lời khuyên rất giá trị, rằng phải kiên trì phấn đấu vì tương lai của mình: “Hãy nhớ, nếu kinh doanh hôm nay, bạn sẽ thành công sau 10 năm nữa”.

Vị doanh nhân giàu nhất Châu Á theo xếp hạng của tạp chí Forbes, không chỉ truyền cảm hứng mà còn khuyên giới trẻ đừng quá nản lòng khi mình không có nhiều cơ hội, ưu thế hơn người.

Tỷ phú Jack Ma hài hước cho rằng ông không nghĩ mình thông minh hơn các sinh viên, vì ông đã thi trượt 3 lần.

Nhưng người thành công là người lao động cật lực chứ không mơ tưởng huyễn hoặc. Theo ông chủ Tập đoàn Alibaba, người phàn nàn không bao giờ có cơ hội thành công. Mà có cơ hội, phải biết giải quyết vấn đề thì sẽ làm nên chuyện.

Đọc những câu chuyện sáng nay, cảm nhận giới trẻ Việt Nam năng động, ham học hỏi và ước vọng làm giàu chính đáng. Một Việt Nam thân thiện, yêu hòa bình với những đổi thay trên đường phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế. Qua đó, còn chứng minh Việt Nam là một đất nước, một điểm đến rất an toàn. 

TRẦN PHƯỚC