Câu chuyện cuối tuần

Mong muốn được làm giàu

Cập nhật, 08:54, Thứ Bảy, 20/05/2017 (GMT+7)

Anh bạn làm doanh nghiệp cực kỳ phấn khởi, nói ý tưởng về một quốc gia khởi nghiệp của Đảng và Chính phủ đã đáp ứng mong muốn của hàng trăm ngàn doanh nghiệp hiện nay, trong đó có anh.

“Anh doanh nghiệp” của tôi chưa bao giờ phủ nhận ý thích và mong muốn “được làm giàu”. Bởi anh cho rằng, để làm giàu được không hề là chuyện đơn giản, mà phải là một người thông minh, bản lĩnh và sẵn sàng chịu khó, chịu khổ, thậm chí là không nản lòng khi thất bại… vài lần.

Cũng vì vậy, lần này khi theo dõi qua báo đài các cuộc gặp gỡ của Thủ tướng Chính phủ cùng các thành viên với cộng đồng doanh nghiệp cả nước, anh nói mình cũng như các doanh nghiệp đang nóng lòng để bắt tay vào việc. Bởi Đảng và Nhà nước đã tỏ rõ sẽ luôn lắng nghe và đứng cạnh doanh nghiệp.

Cũng vậy, nhìn ra các địa phương trong và ngoài tỉnh, anh đã tự tin và tin tưởng hơn khi mà ngày càng nhiều các cuộc gặp gỡ doanh nghiệp được tạo ra bằng nhiều hình thức với cách làm đơn giản mà rõ ràng, giúp cho doanh nghiệp bộc bạch được rất nhiều “nỗi lòng” mà bấy lâu nay có khi phải “giấu kín”.

Đương nhiên, trong làm ăn không phải chỉ cần có cơ chế và chính sách là thành công mà còn có “bàn tay vô hình” của thị trường điều tiết, song, anh doanh nghiệp của tôi bảo rằng, doanh nghiệp đã có rất nhiều niềm tin khi được lắng nghe, được chia sẻ và được hỗ trợ.

Anh cũng mong rằng, với sự quyết tâm của một Chính phủ khởi nghiệp, những người làm ăn như anh rồi đây sẽ không còn phải lo lắng cho các loại chi phí không tên mà rất tốn kém nữa.

Anh mong rằng cuộc cạnh tranh trên thị trường sẽ đơn thuần là cạnh tranh giữa các dịch vụ, sản phẩm chất lượng, để anh không còn phải tủi phận con đẻ, con rơi giữa doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp tư nhân.

Một lần nữa anh lại cười tươi bày tỏ mong muốn thành công để được làm giàu. Bởi dân giàu thì nước mạnh.

PHƯƠNG NAM