Tuyển người nào chắc người đó, không bù đổi trong tuyển quân

Cập nhật, 16:05, Thứ Hai, 27/03/2017 (GMT+7)

Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Trần Hoàng Tựu tại hội nghị tổng kết công tác tuyển gọi công dân nhập ngũ năm 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018, vào sáng 27/3/2017.

Năm 2017, tỉnh Vĩnh Long tuyển đạt chỉ tiêu và chất lượng tân binh được Chính phủ giao.
Năm 2017, tỉnh Vĩnh Long tuyển đạt chỉ tiêu và chất lượng tân binh được Chính phủ giao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự phối hợp giữa các ban ngành, đoàn thể, hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp trong thực hiện các khâu tuyển chọn, góp phần đạt 100% chỉ tiêu và chất lượng tân binh được giao.

Nhiệm vụ sắp tới, ông Trần Hoàng Tựu lưu ý ngành quân sự và công an phải phối hợp chặt chẽ trong việc đăng ký, quản lý nguồn công dân trong độ tuổi nhập ngũ; tuyển có đảng viên, công chức, viên chức, cán bộ không chuyên trách, cán bộ hợp đồng đang công tác tại các cơ quan Nhà nước.

Trong đó, công dân có trình độ cao đẳng, đại học từ 7- 10%, chuyên môn kỹ thuật từ 9% trở lên.

Năm 2017, tỉnh Vĩnh Long được Chính phủ giao chỉ tiêu tuyển 1.155 tân binh. Trên cơ sở đó, UBND phân bổ chỉ tiêu cho các huyện, gắn với việc xây dựng các đơn vị dự bị động viên của Quân khu và tỉnh.

Các địa phương tiếp tục tổ chức phúc tra, nắm nguồn công dân đủ 17 tuổi, đăng ký bổ sung công dân trong độ tuổi nhập ngũ từ 18- 25 tuổi, những công dân được đào tạo trình độ cao đẳng và đại học đã được hoãn gọi nhập ngũ thì độ tuổi nhập ngũ kéo dài đến hết 27.

Qua các bước xét duyệt, khám sức khỏe, bình nghị, hội đồng nghĩa vụ quân sự đã phát lệnh gọi nhập ngũ cho 1.155 thanh niên đủ điều kiện.

Thực hiện chính sách hậu phương quân đội, đã vận động được gần 3 tỷ đồng hỗ trợ quà, sổ tiết kiệm, xây dựng nhà mái ấm hậu phương cho các tân binh.

Tin, ảnh: NGUYỄN THỊNH