Ra quân kiểm tra hoạt động kinh doanh văn hóa, văn nghệ gây tiếng ồn

Cập nhật, 16:05, Thứ Bảy, 25/03/2017 (GMT+7)

Tối 24/3/2017, đoàn kiểm tra liên ngành gồm Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Tài nguyên- Môi trường và Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp ra quân kiểm tra hoạt động kinh doanh văn hóa, văn nghệ gây tiếng ồn, mất ANTT trên địa bàn TP Vĩnh Long, trong đó có những tụ điểm người dân bức xúc phản ánh thời gian qua.

 Đoàn công tác lập biên bản kiểm tra, nhắc nhở một trường hợp vi phạm trên đường Trần Đại Nghĩa (Phường 4- TP Vĩnh Long).
Đoàn công tác lập biên bản kiểm tra, nhắc nhở một trường hợp vi phạm trên đường Trần Đại Nghĩa (Phường 4- TP Vĩnh Long).

Theo đó, cơ quan chức năng sử dụng máy đo độ ồn để đo trực tiếp âm thanh phát ra từ các tụ điểm tổ chức ca hát tại các quán cà phê, tiệc mừng, quán ăn,... Kết quả đoàn đã lập biên bản kiểm tra, nhắc nhở 5 trường hợp gây ồn vượt mức quy định.

Đại diện các ngành chức năng cho biết do là lần đầu kiểm tra nên chỉ nhắc nhở để người dân hiểu rõ và chấp hành tốt những quy định khi hoạt động kinh doanh văn hóa, văn nghệ như: không tổ chức ca hát gây tiếng ồn lớn và quá giờ quy định làm ảnh hưởng đến sinh hoạt người dân, không được phổ biến những bài hát không có trong danh mục được phép lưu hành,...

Trường hợp tái phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: PHẠM TẤN