Thành lập cơ sở điều trị Methadone tại TX Bình Minh

Cập nhật, 13:35, Thứ Tư, 15/03/2017 (GMT+7)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời vừa ký ban hành kế hoạch triển khai điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế Methadone tại TX Bình Minh. Cơ sở đặt tại Trung tâm Y tế TX Bình Minh, dự kiến bắt đầu hoạt động từ tháng 4/2017.

Nếu tuân thủ quy trình điều trị bằng Methadone, người nghiện sẽ có cơ hội đoạn tuyệt với ma túy.
Nếu tuân thủ quy trình điều trị bằng Methadone, người nghiện sẽ có cơ hội đoạn tuyệt với ma túy.

Mục tiêu trong năm nay sẽ có khoảng 50% người nghiện ở các huyện lân cận như Trà Ôn, Tam Bình, Bình Tân được thụ hưởng chương trình này.

Đối tượng là những người nghiện các chất dạng thuốc phiện, tự nguyện và cam kết tuân thủ quy trình điều trị. Đối với người nghiện chưa đủ 16 tuổi thì phải có sự đồng ý bằng văn bản của cha, mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp.

Phương pháp điều trị này nhằm cải thiện, ổn định tình trạng sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống; giảm tỷ lệ tái nghiện ở nhóm người nghiện các chất dạng thuốc phiện; góp phần làm giảm tỷ lệ lây nhiễm HIV và một số bệnh khác có liên quan trong nhóm người nghiện ra cộng đồng.

Như vậy, tỉnh sẽ có 2 trung tâm điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế Methadone. Trung tâm đầu tiên đặt tại Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS (thuộc Sở Y tế), hoạt động từ tháng 7/2015, hiện đang điều trị trên 400 bệnh nhân.

Tin, ảnh: NGUYỄN THỊNH