Triển khai kế hoạch phòng chống thiên tai năm 2017

Cập nhật, 10:08, Thứ Bảy, 25/02/2017 (GMT+7)

Ngày 24/2/2017, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT- TKCN) tỉnh tổng kết công tác PCTT- TKCN năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Trong năm qua, Vĩnh Long chịu thiệt hại do thiên tai trên 310 tỷ đồng. Các loại thiên tai gồm giông, lốc xoáy, mưa lớn, triều cường, sạt lở bờ sông, hạn hán, xâm nhập mặn.

Trong đó đáng kể nhất là thiệt hại do hạn, mặn với hơn 293 tỷ đồng và Vũng Liêm là huyện chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Đến nay, tổng kinh phí hỗ trợ khắc phục thiên tai gần 73 tỷ đồng.

Một trong các nhiệm vụ trọng tâm được xác định là nâng cao chất lượng thông tin dự báo, cảnh báo thời tiết, thiên tai, nâng cao năng lực ứng phó, xử lý; quản lý đầu tư, duy tu, đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo chất lượng xây dựng các dự án, công trình trọng điểm về phòng chống ngập lụt, ngăn triều, sạt lở, thủy lợi để bảo vệ dân cư và ổn định sản xuất; huy động mọi nguồn lực tài chính cho PCTT- TKCN, cứu hộ, xã hội hóa, phát huy tốt phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, tinh thần trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội trong PCTT- TKCN…

LÊ SƠN