Bộ GTVT yêu cầu bảo đảm trật tự, ATGT dịp tết và lễ hội Xuân 2017

Cập nhật, 13:39, Thứ Tư, 28/12/2016 (GMT+7)

Bộ GTVT vừa có Công điện số 65/CĐ-BGTVT yêu cầu các cục, tổng cục, các sở GTVT, các Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, Hàng không Việt Nam bảo đảm trật tự, ATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Đinh Dậu và lễ hội Xuân 2017.

Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, ATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân Đinh Dậu 2017. Theo đó, Bộ GTVT chỉ đạo Tổng cục Đường bộ, Cục Hàng không, Cục Hàng hải, Cục Đường sắt, Cục Đường thủy nội địa, Cục Đăng kiểm... và các đơn vị trực thuộc Bộ GTVT...

Trong phạm vi quản lý của mình phải chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường quản lý vận tải hành khách không để xảy ra ùn tắc giao thông, TNGT trong dịp tết, lễ, tạo điều kiện tốt nhất để người dân về quê ăn tết.

Các đơn vị cần sửa chữa, bố trí cảnh báo những nơi có thể xảy ra TNGT. Không để phương tiện vận tải nhồi nhét khách, tăng giá vé, chèn ép hành khách...

Bộ GTVT yêu cầu cơ quan quản lý các bến xe phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn của người lái, phương tiện trước khi xuất bến; có biện pháp ngăn chặn việc vận chuyển trái phép hàng cháy nổ, hàng nguy hiểm, chở quá số người quy định.

HẠNH UYÊN