Báo Vĩnh Long đạt giải 3 Giải báo chí tuyên truyền về ATGT

Cập nhật, 16:50, Thứ Ba, 27/12/2016 (GMT+7)

Chiều 27/12/2016, tại Văn phòng Bộ Gia thông vận tải, Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức lễ trao giải báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2016 và phát động giải thưởng báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2017.

Ông Nguyễn Trọng Thái- Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia trao  giải ba cho các tác giả đạt giải.
Ông Nguyễn Trọng Thái- Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia trao giải ba cho các tác giả đạt giải.

Giải thưởng báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2016, Ban tổ chức nhận được 1.266 tác phẩm của các cá nhân và 96 tập thể, đơn vị trên cả nước. Hội đồng bình xét đã chọn được 33 tác phẩm để trao giải gồm: 1 giải đặc biệt, 2 giải nhất, 5 giải nhì, 10 giải ba và 15 giải khuyến khích.

Giải đặc biệt được trao cho loạt bài: Xe chở công nhân Samsung vô tư phạm luật của tác giả Trần Duy- Anh Thiện (Báo Giao thông); giải nhất loạt bài: Tàu khủng đổ thải trái phép xuống sông Hồng gây mất ATGT và vệ sinh môi trường của tác giả Lê Minh- Vũ Thành (Tạp chí GTVT) và loạt bài Có hay không nạn "bảo kê" xe quá tải theo hình thức đeo logo? của tác giả Nguyễn Hoàng Long (Báo Lao Động).

Tác giả Nguyễn Hùng Hậu (Báo Vĩnh Long) đạt 1 giải ba với bài Nghiệp đoàn xe honda khách: "Cứu người vì tình người".

Theo ông Nguyễn Trọng Thái- Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, nội dung các tác phẩm gửi về dự thi năm nay tập trung 3 đề tài chính, đó là phản ánh về các hoạt động vận tải mất ATGT và quản lý vận tải, trách nhiệm của người thực thi công vụ và phản ánh những gương điển hình tốt của tập thể, cá nhân trong công tác giữ trật tự ATGT. Các tác phẩm dự thi năm nay cũng có chất lượng cao hơn giải năm trước.

Tại buổi lễ, Ủy ban ATGT Quốc gia phát động giải thưởng báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2017. Thể loại tham dự là các tác phẩm báo chí thuộc loại hình báo in, với số lượng tối thiểu là 800 từ/bài và báo điện tử tối thiểu là 1.200 từ/bài.

Thời hạn nhận bài từ sau ngày phát động đến 16h30 ngày 15/11/2017 (thời hạn cuối tính theo dấu bưu điện) về địa chỉ: Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia (80B Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Tin, ảnh: HẠNH UYÊN