Bình Tân: Mít tinh hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS

Cập nhật, 06:24, Thứ Bảy, 03/12/2016 (GMT+7)

Ngày 1/12/2016, UBND huyện Bình Tân tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống AIDS năm 2016. Đến dự có lãnh đạo UBND huyện cùng các ban ngành, đoàn thể huyện và trên 300 đoàn viên, thanh niên, học sinh tại địa phương.

Huyện Bình Tân hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2016 từ 10/11- 10/12/2016, với chủ đề “Hướng tới mục tiêu 90- 90- 90 để kết thúc dịch AIDS tại Việt Nam” (90% người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm HIV của mình, 90% người chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc kháng vi rút và 90% người nhiễm HIV đã được triều trị bằng thuốc kháng vi rút kiểm soát được số lượng vi rút ở mức sống thấp).

Theo thống kê, tính đến nay toàn huyện Bình Tân có 184 người nhiễm HIV, trong đó có 105 người chuyển sang giai đoạn AIDS và 54 người đã tử vong.

Tại buổi lễ, UBND huyện Bình Tân kêu gọi sự tham gia của cả hệ thống chính trị và toàn dân chung tay thực hiện “Chiến lược quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn 2030” và phong trào Toàn dân tham gia phòng, chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư.

Để hưởng ứng tháng hành động năm nay, ngoài tổ chức lễ mít tinh, BCĐ huyện còn thực hiện nhiều hoạt động hưởng ứng thiết thực như: đẩy mạnh truyền thông, vận động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống AIDS, tác hại của HIV/AIDS đối với phát triển kinh tế- xã hội, lợi ích của việc tư vấn xét nghiệm sớm HIV, mua BHYT cho người nhiễm HIV; chống kỳ thị và phân biệt đối xử đối với người nhiễm HIV tại địa phương…

Qua đây, nhằm nâng cao nhận thức, thực hiện hành vi an toàn dự phòng lây nhiễm HIV của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là của những người dễ tổn thương, người có hành vi nguy cơ cao, người dân sống ở vùng sâu, vùng xa.

Bên cạnh đó, còn nhằm mở rộng độ bao phủ, nâng cao chất lượng và tăng cường quảng bá các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, hỗ trợ và điều trị HIV/AIDS; tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội đối với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIV/AIDS với gia đình, xã hội.

TRUNG THÀNH (Bình Tân)